Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Trường Đại học An ninh

Thứ Tư, 22/03/2017 22:33  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều 21-3, tại TP.HCM, Thượng tướng PGS, TS. Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác thuộc Bộ Công an đến thăm và làm việc với Trường Đại học An ninh nhân dân.

Tại buổi làm việc, tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học An ninh nhân dân và các đại biểu tham dự nghe Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thuyết trình bài giảng về “Khoa học tư duy hệ thống với công tác lãnh đạo, chỉ huy Công an nhân dân trong điều kiện thay đổi”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, việc nghiên cứu tư duy hệ thống nhằm cung cấp cho con người phương pháp tư duy, ngôn ngữ riêng, tập hợp các công cụ có thể dùng để đề cập đến những vấn đề phức tạp hóc búa nhất trong công việc và cuộc sống xã hội; nghiên cứu hệ thống, sức ỳ của hệ thống, cách xác định điểm đòn bẩy trong hệ thống, tổ chức để tác động một lực nhỏ nhất nhưng lại mang lại hiệu quả lớn nhất trong công việc và cuộc sống.

Qua nhiều nghiên cứu khác nhau, nội dung an ninh phi truyền thống bao gồm, thiếu hụt tài nguyên, bùng phát dân số, môi trường sinh thái suy giảm, khủng hoàng kinh tế và tài chính tiền tệ, tin tặc… Những vấn đề này đã đe dọa nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ, suy rộng ra toàn thế giới; làm suy giảm chất lượng cuộc sống, đe dọa ổn định xã hội, làm gia tăng hiểm họa từ tự nhiên…

Bình luận (0)

Lên đầu trang