Cần Thơ dồn toàn bộ lực lượng, phương tiện để chữa cháy công ty may

Thứ Năm, 23/03/2017 17:39

|

(CAO) Cần Thơ huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, lực lượng Công an TP.Cần Thơ cũng như Quân khu 9 để dập lửa tại Công ty Kwong Lung – Meke.

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống cung cấp khi trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại Công ty Kwong Lung – Meke (chuyên về may mặc, tại KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Phía trong kho hàng của công ty, ngọn lửa cơ bản được khống chế

“Khó khăn nhất hiện nay là thiếu nguồn nước để chữa cháy. Phương tiện của Quân khu 9 cũng chỉ chữa cháy đến tầng 3 của công ty nên chỉ giúp được khâu phòng lan rộng ra thôi”, Chủ tịch UBND Cần Thơ cho hay.

Hiện, có hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng công an, quân đội được điều động và đang tích cực chữa cháy. Các thang chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang hướng vòi rồng tiếp cận, trực tiếp xịt nước chữa cháy trên tầng 5 của tòa nhà công ty này.

Đến 16 giờ 30 phút chiều cùng 23-3, ngọn lửa và cột khói vẫn bao trùm công ty và có dấu hiệu tiếp tục bùng cháy. Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ khẳng định bằng mọi cách phải dập tắt ngọn lửa.

Gần 2.000 công nhân chạy tán loạn khi công ty 5 tầng bốc cháy
 
Cột khói vẫn bốc cao

Phía trong kho hàng của công ty, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng Công an cùng các công nhân đang khẩn trương di dời một số tài sản chưa bị cháy ra ngoài, hiện vẫn chưa ước lượng được thiệt hại, nhưng đây là con số không nhỏ, vụ cháy cũng chưa có thông tin thiệt hại về người.

Một số cán bộ chiến sĩ bị thương khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy phải nhờ đến sự hỗ trợ của các y, bác sĩ. Phía bên ngoài, các xe cứu thương chờ sẵn để hỗ trợ các lực lượng chữa cháy cũng như cấp cứu cho các nạn nhân (nếu có) bị thương trong quá trình di chuyển tài sản và hỗ trợ cho các bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

“Do đa số nguyên liệu trong công ty là lông vũ nên chỉ có thể dùng nước để dập tắt. Các lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và ngăn không cho cháy lan”, Đại tá Hạnh thông tin thêm.

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra từ kho nguyên liệu của công ty này ở tầng 5 vào khoảng 9 giờ sáng. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng sang các khu vực khác của công ty.

Bình luận (0)

Lên đầu trang