Khởi tố đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin

Thứ Năm, 23/03/2017 15:47  | Trà My

|

(CAO) VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lục Thanh Đồng (trú P.Đề Thám, TP.Cao Bằng) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Chiếc xe do Đồng điều khiển

Trước đó, hồi 21 giờ 30 ngày 18-3, tại trạm thu phí quốc lộ 6 (thuộc địa phận huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), tổ công tác thuộc Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hòa Bình, Phòng Phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Công an huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội và Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình phát hiện xe ôtô nhãn hiệu Toyota Fortuner màu bạc BKS 30A-073.25 do Lục Thanh Đồng điều khiển có dấu hiệu nghi vấn, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng Đồng không chấp hành mà tăng tốc độ cho xe bỏ chạy, đâm vào phía sau một chiếc xe ôtô khác rồi chạy tiếp về hướng đường mòn Hồ Chí Minh theo chiều Xuân Mai – Miếu Môn.

Tổ công tác truy đuổi đến cột mốc Km 424 + 200 đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) thì bắt được đối tượng. Khi đó, từ bên trong đuôi xe, văng ra ngoài một bao tải màu vàng cam. Kiểm tra trong bao tải có 100 bánh heroin, 181 viên ma túy tổng hợp cùng hơn 200 triệu đồng tiền mặt.

Nổ súng truy bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin
 
Tang vật bị thu giữ

Tổ công tác đưa Đồng cùng tang vật về Đồn Công an Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội để lập biên bản và làm rõ. Tại cơ quan Công an, bước đầu, Đồng khai nhận, trước đó, ngày 17-3, có một người thanh niên ở TP.Hà Nội điện thoại cho Đồng, hẹn lên Mai Châu, Hòa Bình vận chuyển heroin.

Sau đó, một người đàn ông đi xe máy đến điểm hẹn đưa cho Đồng 1 bọc tiền, bên trong có 230 triệu đồng tiền công vận chuyển. Tiếp theo, một người đàn ông khác đến cạnh xe của Đồng và hỏi “có phải anh là Đồng không?”, Đồng xác nhận. Người này liền giao cho Đồng 1 bao tải hàng bên trong chứa heroin như nêu trên và dặn, khi trở về Hà Nội sẽ có người nhận. Trên đường vận chuyển, Đồng bị bắt giữ.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, đây là đường dây ma túy xuyên quốc gia, từ Sơn La qua Hòa Bình về Hà Nội, lên Cao Bằng rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Đối tượng Đồng cực kỳ manh động, liều lĩnh, bất chấp mọi thủ đoạn, khi bị bắn nát hai lốp ô tô cả phía trước và phía sau, hắn vẫn điên cuồng tháo chạy cho đến khi chiếc xe bị lật ngửa. Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng, truy bắt đồng phạm trong đường dây ma túy này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang