Đi đòi nợ không được, còn lãnh thương tích

Thứ Tư, 22/03/2017 22:03  | Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 22-3 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) mở phiên tòa đưa bị cáo Trần Trung Trực (học sinh lớp 10, SN 1999, trú số 2 Tây Hòa, Vĩnh Hòa, Nha Trang) ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, sau đó tòa đã hoãn xử vì vắng mặt người bị hại và các nhân chứng cùng những người liên quan. Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30, ngày 23-8-2015, ông Đinh Hoàng Phúc đến nhà bà Huỳnh Thị Thúy Kiều ở tổ 20 Hòn Nghê, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, để đòi tiền nợ thì xảy ra cãi nhau.

Sau đó, Phạm Ngọc Phước (chồng Kiều) từ trong nhà đi ra cầm ghế nhựa còn Phúc cầm ghế gỗ lao vào đánh nhau dẫn đến hai bên xây xát nhẹ. Khoảng 10 phút sau, Phạm Văn Thành, Huỳnh Thị Thúy Nga đến nhà Kiều chơi thì nghe Kiều kể lại chuyện Phúc đến nhà Kiều đánh ông Phước. Nghe vậy, Thành lấy điện thoại gọi cho Trực bảo lên nhà Kiều có chuyện.

Khoảng 10 phút sau, Trực cầm 3 cây mác chạy đến rồi giấu trong bụi cây cạnh nhà Kiều. Sau khi Phúc đánh nhau với Phước xong thì Phúc đi về nhà gặp Lư Nhất Vũ, Vũ thấy đầu Phúc chảy máu nên hỏi tại sao, Phúc kể với Vũ là mới đánh nhau với vợ chồng ông Phước.

Bị cáo Trần Trung Trực trước vành móng ngựa

Nghe vậy, Vũ đến nhà chị Kiều để hỏi xem nhưng thấy không có chuyện gì nên gọi điện cho Phúc bảo Phúc lên nhà chị Kiều. Khoảng 10 phút sau, Phúc đi cùng Võ Vương Quốc đến gặp Kiều để nói chuyện và hai bên tiếp tục cãi nhau. Lúc này, Huỳnh Thanh Quang cầm ghế nhựa đánh Phúc nhưng được mọi người can ngăn.

Thấy vậy, Trực chạy tới bụi cây lấy cây mác chạy đến rượt đuổi chém Quốc nhưng Quốc bỏ chạy thoát, Trực quay lại thấy Phúc đang đứng dưới bãi rau trước nhà Kiều nên Trực cầm mác chạy xuống rượt đuổi Phúc, Phúc chạy được 20m thì vấp ngã nằm xuống đất, Trực lao tới dùng dao chém 3 nhát vào vùng khuỷu tay trái, vùng mu bàn tay trái và vùng cẳng tay phải của Phúc.

Sau đó, Phúc được đưa đi Bệnh viện cấp cứu, còn Trực cầm cây mác chạy xuống công viên 14 ha ở Điện Biên Phủ, Vĩnh Hòa cất giấu rồi đi về nhà. Theo kết luận giám định thì Phúc bị thương tật 17%. Được biết, hiện Trực còn liên quan đến một vụ án khác cùng đồng phạm về hành vi “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang