Hải Phòng:

Bắt giữ 2 container chứa lượng lớn lá Khát và Shisha

Thứ Tư, 22/03/2017 00:23  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Chiều 21-3, ông Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã khen thưởng Cục Hải quan, Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an TP và các cơ quan chức năng vừa phát hiện, bắt giữ 2 container chứa lượng lớn lá Khát và Shisha.

Đột kích quán bar, vũ trường, thu giữ hàng loạt chất shisha

Hai container chứa Shisha và lá Khát, được xác định chở về từ một quốc gia Châu Phi cập Cảng Tân Vũ từ tháng 6-2016. Đơn vị tiếp nhận là một doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên doanh nghiệp đứng tên nhận hàng có công văn từ chối nhận lô hàng trên.

Chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tiến hành mở 2 container, trong đó một container chứa lá Khát đóng trong 353 hộp carton, ước tính khoảng 2.800 kg và một container khác được xác định là chứa Shisha hay còn gọi là “thuốc lào Ả Rập”.

Lực lượng chức năng Kkểm tra 2 container chứa lá Khát và Shisha

Lá Khát còn gọi là “lá Thiên đường”, đây là loại thảo dược chứa tiền chất ma túy cực độc, cụ thể là chất cathinone với mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường tới 500 lần.

Tang vật

Theo quy định của phát luật, mặt hàng Shisha khi nhập khẩu phải tuân thủ các quy định về sản xuất, định danh thuốc lá và các quy định khác có liên quan. Đây cũng là mặt hàng Nhà nước quản lý chặt chẽ, hạn chế nhập khẩu. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang