Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

"Đây là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam"

Thứ Tư, 11/12/2019 22:17

|

(CAO) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 nam Việt Nam.

Chiều tối 11-12, hàng chục ngàn cổ động viên tập trung trước cổng ra sân bay Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội) và dọc tuyến đường từ sân bay về trung tâm TP.Hà Nội chờ đón đoàn thể thao Việt Nam về nước sau khi kết thục SEA Games 30.

Hàng trăm Cảnh sát được huy động phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự. Hơn 19 giờ, đoàn thể thao Việt Nam đặt chân xuống sân bay Nội Bài, kết thúc hành trình chinh phục Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 (SEA Games 30) tại Philippines.

Người hâm mộ lái đoàn xe máy cày ra sân bay đón đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tại SEA Games 30 đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 856 thành viên, trong đó 568 vận động viên thi đấu ở hơn 40 môn và phân môn thể thao.

Nước chủ nhà SEA Games 30 đã cắt giảm một số nội dung trong nhóm các môn thể thao Olympic, ASIAD là thế mạnh đối với Việt Nam.

Mặc dù vậy, với ý chí kiên cường, các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam đã giành 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc, 105 huy chương đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn (sau nước chủ nhà). Đặc biệt, ở kỳ SEA Games lần này, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 nam Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với hai tấm huy chương vàng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thủ tướng tặng quà cho đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của các cổ động viên, bà Nguyễn Thị Cúc, mẹ của tiền vệ Quang Hải, cho biết: "Tôi luôn tự hào về con trai của mình đã góp một phần sức lực, cống hiến những trận đấu đỉnh cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tôi xin cám ơn người hâm mộ nước nhà đã tiếp sức cho các cầu thủ và Ban huấn luyện hoàn thành nhiệm vụ. Chúc toàn đội và HLV Park Hang-seo sức khỏe, bền bỉ tinh thần, nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo trong thời gian tới".

Sau khi xuống sân bay, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 Việt Nam di chuyển về Văn phòng Chính phủ, dự buổi gặp mặt do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhiệt liệt chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam, đồng thời khẳng định những tấm huy chương của các VĐV là mồ hôi nước mắt, thể hiện khát vọng lớn lao của Việt Nam. Như vận động viên Ánh Viên đoạt 6 huy chương vàng, nhiều huy chương bạc, đồng nhưng vẫn rơi nước mắt vì chưa đạt phong độ.

Thủ tướng cùng lãnh đạo Chính phủ chụp hình lưu niệm với đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: VGP

Giải thích việc gặp hai đội tuyển bóng đá trước, Thủ tướng nói: "Vì ngày mai, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đi tập huấn ở nước ngoài, còn các cầu thủ nữ về nhà thăm gia đình. Vì vậy lãnh đạo Chính phủ gặp trước hai đội tuyển bóng đá mà chưa gặp được vận động viên ở các môn khác; hơn nữa bóng đá là môn thể thao vua, tạo hứng khởi cho nhiều người hâm mộ".

"Với khát vọng chiến thắng, bàn tiến không bàn lùi, có lớp vận động viên tài hoa, quyết liệt vì Tổ quốc, có khát vọng chiến thắng, có bản lĩnh Việt Nam. Với sức lực và trí tuệ, tràn ngập ý chí chiến đấu. Vì màu cờ sắc áo các bạn đã lăn xả trong thi đấu. Cổ đông viên yêu nước, yêu bóng đá cổ vũ tràn ngập từ sân cỏ tới toàn quốc, đây là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, đoàn kết, quyết tâm, ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước, và sự quan tâm của lãnh đạo", Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Ảnh: VGP

Nhắc lại câu "thắng không kiêu bại không nản", Thủ tướng nhắc nhở bóng đá Việt Nam không được chủ quan và cần có chương trình, tầm nhìn xa hơn nữa, trước hết là giải U23 châu Á sắp khai mạc và SEA Games 31 trên sân nhà… Cuối cùng, Thủ tướng mong muốn chiến thắng này sẽ truyền sức mạnh, lan toả cho cả nền kinh tế, văn hoá, xã hội thúc đẩy Việt Nam phát triển hơn nữa.

Ngay sau khi giành chức vô địch SEA Games 30, Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 13-12 để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8-1 đến ngày 26-1 tại Thái Lan. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo nằm ở bảng D với sự góp mặt của Jordan, Triều Tiên và UAE.

HLV Park Hang-seo: "Xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam!"

Phát biểu tại cuộc gặp, HLV Park Hang-seo chia sẻ ông cùng tuyển U22 bước vào kỳ SEA Games lần này với áp lực rất lớn, bởi đội tuyển nữ đã 5 lần giành huy chương vàng, còn bóng đá nam đã nhiều kỳ SEA Games chưa đạt được ước mơ này.

Thủ tướng đón chào HLV Park Hang-seo tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

"Chúng tôi đã có một số trận đấu khá khó khăn nhưng đã vượt qua bằng tinh thần Việt Nam. Bước vào trận đấu chung kết, chúng tôi quyết tâm thắng và nhận được sự động viên khi Thủ tướng gửi thư khích lệ toàn đội. Tôi cám ơn các câu lạc bộ đã đào tạo cầu thủ tốt cho đội tuyển. Cám ơn các cầu thủ tiền bối, dù họ chưa giành được huy chương vàng nhưng nỗ lực của họ là động lực để chúng tôi có ngày hôm nay. Cuối cùng xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam", HLV Park Hang-seo xúc động nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang