Trung tướng Trần Văn Vệ:

Đề nghị các nước ASEAN truy nã đối tượng Bùi Quang Huy

Thứ Tư, 18/09/2019 11:28  | Mai Loan

|

(CAO) Ngay sau lễ khai mạc Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN (ASANAPOL) vào sáng 18-9, tại Hà Nội, Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT, Phó trưởng Ban tổ chức Hội nghị đã có cuộc họp báo với các cơ quan báo chí tham dự hội nghị.

Tại buổi họp báo, Trung tướng Trần Văn Vệ đã thông báo một số nội dung quan trọng trong thời gian diễn ra 3 ngày với 2 phiên họp toàn thể và các cuộc họp nhóm, các vấn đề hợp tác trong phòng chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn bán vũ khí, mua bán người, lừa đảo trên biển, cướp biển, khủng bố, tội phạm tài chính, tội phạm ngân hàng, công nghệ cao… sẽ được đưa ra thảo luận.

Trung tướng Trần Văn Vệ cũng cho biết: Hội nghị lần này sẽ thống nhất việc bổ nhiệm Giám đốc Chương trình kế hoạch và giám đốc dịch vụ Cảnh sát, Ban thư ký ASEANAPOL nhiệm kỳ 2020-2021 và thống nhất thông qua tư cách quan sát viên ASEANAPOL theo đề nghị của Cảnh sát Quốc tế Pháp (FNP), Cảnh sát Hoàng gia Canada, và đề nghị được nâng lên thành Đối tác đối thoại từ Cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia Vương quốc Anh (NCA).

Trung tướng Trần Văn Vệ tại buổi họp báo 

Bên lề Hội nghị, đại diện Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp song phương với một số đoàn để trao đổi một số nội dung hợp tác giữa lực lượng thực thi pháp luật giữa hai bên. Kết thúc hội nghị, Tư lệnh Cảnh sát 10 nước ASEAN sẽ ký kết Thông cáo chung của Hội nghị ASEANAPOL 39, khẳng định các hội dung hợp tác mà ASEANAPOL sẽ tập trung thực hiện trong năm 2020.

Tại buổi họp, Trung tướng Trần Văn Vệ đã trả lời một số vấn đề mà phóng viên các báo đài quan tâm. Về việc truy bắt đối tượng Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc công ty Nhật Cường (Nhật Cường Mobile), Trung tướng Trần Văn Vệ thông tin, sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy thì đối tượng đã không có mặt tại nơi cư trú.

Cảnh sát Việt Nam đã nhanh chóng phát lệnh truy nã toàn quốc và đề nghị INTERPOL (Tổ chức Cảnh sát quốc tế) truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy. Hiện INTERPOL đã đưa đối tượng Bùi Quang Huy vào danh sách truy nã đỏ.

Theo Trung tướng Trần Văn Vệ, Việt Nam cũng đã đề nghị các nước ASEAN truy nã đối tượng Bùi Quang Huy và nếu bắt được đối tượng thì trao trả cho phía Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang