Đề nghị xử lý phát ngôn sai trái của Chủ tịch Công ty Địa ốc Alibaba

Thứ Tư, 26/06/2019 21:23

|

(CAO) Ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba do ông Luyện đã có những phát ngôn mang tính miệt thị, quy chụp, vu khống đối với ông Phong. Thông tin này được phát tán và lan truyền trên mạng mấy ngày qua.

Trước đó, ngày 13/6, sau khi bị xã Tóc Tiên cưỡng chế khu đất vi phạm phân lô, làm đường trái phép trên đất nông nghiệp, ông Luyện đã liên tiếp có những phát ngôn nhắm vào các cơ quan công quyền và lực lượng chức năng.

Trong buổi tọa đàm giải quyết vấn đề “Sự việc cưỡng chế sai quy định của pháp luật-Địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua” vào tối 17/6, ông Luyện đã có những phát ngôn mang tính miệt thị. Những phát ngôn này sau đó lan truyền trên mạng xã hội.

Đến tối 25/6, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đã có thư xin lỗi đăng tải trên mạng xã hội, giải thích việc mình nói là không quy chụp hết đội ngũ cán bộ xã. Tuy nhiên, ông Thân Đăng Phong cho rằng, những lời xin lỗi như trên không thành khẩn nên không chấp nhận.

Lực lượng chức năng cưỡng chế, phá dỡ những con đường làm trái phép trong khu đất ở xã Tóc Tiên

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, lực lượng công an đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ thu thập thông tin, chứng cứ để xem xét xử lý nghiêm những phát ngôn của ông Luyện.

Ngày 26/6, Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến hành vi xúc phạm danh dự, cá nhân tổ chức của ông Luyện. Phía Công an cũng đã thu thập chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của ông Luyện.

Theo cơ quan chức năng, trước mắt, ông Luyện có dấu hiệu vi phạm Điều 64, Nghị định 174 ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện là cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Còn theo cơ quan điều tra, Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba đang phân phối 8 dự án đất nền tại thị xã Phú Mỹ. Tất cả dự án này đều chưa được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư. Công ty không cung cấp được các hồ sơ pháp lý của dự án. Cơ quan điều tra cũng nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về các dấu hiệu sai phạm của Công ty này.

Cơ quan điều tra thông tin cho biết, đơn vị đã mời bà Huỳnh Thị Tú Trinh, người được Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba ủy quyền, cũng là người đang bị khởi tố điều tra về tội "cố ý làm hư hỏng tài sản", đến làm việc.

Cơ quan điều tra đã kiểm tra rà soát, đối chiếu giữa thông tin do bà Trinh cung cấp, thông tin trên website của công ty và trên mạng xã hội; đồng thời đối chiếu với trang bản đồ vệ tinh google map và thông tin do cán bộ địa chính cung cấp.

Qua đó, 8 dự án đất nền chưa được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư, Công ty đang phân phối trùng hợp với các khu đất có đặc điểm như sau:

Khu đất có diện tích 134.996m2 trùng khớp với "dự án Alibaba Tân Thành Center City 1" do ông Nguyễn Ngọc Sự đứng tên, mục đích sử dụng trồng cây lâu năm, đã hoàn thiện 80% cơ sở hạ tầng;

Khu đất diện tích khoảng 74.664m2 trùng khớp với "Dự án Alibaba Tân Thành Center City 2" thuộc thửa 864, tờ bản đồ số 28 tại đập Đá Đen, ấp Cầu Ri, xã Sông Xoài (thị xã Phú Mỹ) do ông Trần Huy Phúc đứng tên sử dụng, gồm đất ở, đất trồng cây hàng năm và lâu năm. Chủ đất đã tiến hành cải tạo mặt bằng và triển khai làm cơ sở hạ tầng;

Khu đất có diện tích khoảng 58.391m2 trùng khớp với "Dự án Alibaba Tân Thành Center City 3" gồm 90 thửa, từ thửa số 161 đến thửa 250 tờ bản đồ số 6 tại ấp Sông Xoài 1, xã Sông Xoài (thị xã Phú Mỹ) do ông Nguyễn Thái Lực đứng tên, thuộc đất trồng cây lâu năm. Chủ đất đã cưa cây, tiến hành cải tạo mặt bằng và làm đường đá;

Khu đất có diện tích khoảng 25.149m2 trùng khớp với "Dự án Alibaba Tân Thành Center City 4" tại ấp 3, xã Sông Xoài có 3 giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất do bà Nguyễn Thị Vân Anh đứng tên, thuộc đất trồng cây lâu năm. Chủ đất đã cưa cây, cải tạo mặt bằng và làm cơ sở hạ tầng;

Khu đất trùng với vị trí "Dự án Alibaba Tân Thành Center City 5" thuộc thửa 93,94,95 tờ bản đồ số 10 khu vực ấp 3, xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) đã hoàn thiện mặt bằng, thi công 50% cơ sở hạ tầng. Dự án này còn một khu đất diện tích hơn 48.000m2 do ông Nguyễn Thái Lực làm chủ, cũng là đất trồng cây lâu năm đã được san lấp mặt bằng;

Khu đất diện tích hơn 187.000m2 trùng khớp với "Dự án Alibaba Tân Thành Center City 6" tại ấp 3, ấp 4, xã Tóc Tiên do bà Trương Thị Hồng Ngọc đứng tên, là đất trồng cây lâu năm;

Khu đất diện tích khoảng 88.000m2 trùng khớp với "Dự án Alibaba Phú Mỹ Central City" tại khu phố 1, phường Hắc Dịch (thị xã Phú Mỹ) do ông Trần Minh Pháp đứng tên sử dụng đất, gồm đất ở và đất trồng cây lâu năm;

Khu đất diện tích khoảng 4 ha trùng với vị trí "Dự án Alibaba Tân Thành Homy City" tại vị trí ấp 3, xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang