Thủ tướng dự hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm

Thứ Tư, 26/06/2019 09:52  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 26-6, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2019; triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì Hội nghị, nhấn mạnh: Hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết; để nhìn nhận, đánh giá lại thực trạng của tình hình; đánh giá kết quả các mặt công tác Công an từ đầu năm 2019 đến nay; phân tích, dự báo diễn biến của tình hình trong thời gian tới; đánh giá những vấn đề quan trọng nhất, cấp bách đang đặt ra đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân hiện nay.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 

Cũng theo Bộ trưởng Tô Lâm, hội nghị diễn ra trong bối cảnh nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn về phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng an ninh được giữ vững; đối ngoại được mở rộng mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng cũng được triển khai quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng, vị thế của nước ta trên trường quốc tế và niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng nâng cao...

Tuy nhiên, tình hình an ninh, chính trị thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch vẫn đang âm mưu chống phá nhà nước ta… Trước những thời cơ, thuận lợi, khó khăn thách thức đan xen nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã và đang quyết tâm cao vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, cơ hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các chủ trương, nghị quyết khác.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: Từ đầu năm đến nay, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an đã triển khai quyết liệt các chủ trương, biện pháp nêu trong Nghị quyết của Đảng ủy CATW, Chỉ thị của Bộ Công an nhằm thực hiện mục tiêu giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, góp phần ổn định trật tự, chính trị, kỷ cương, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại đất nước, giữ bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, đi sâu làm rõ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, bất cập và thách thức đang đặt ra trên các lĩnh vực của công tác Công an. Xác định cụ thể những giải pháp, biện pháp công tác cần thực hiện; đồng thời kiến nghị, đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an những chủ trương, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang