Giới thiệu ứng dụng Appnews Việt Nam cho các cơ quan báo chí

Thứ Ba, 08/10/2019 17:29

|

(CAO) Ngày 8-10, Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông (TTTT) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức Hội thảo "Giới thiệu ứng dụng Appnews Việt Nam" đến các cơ quan báo chí khu vực Miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và TP.HCM.

Tham dự hội nghị có ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, ông Lê Quang Tự Do – Phó Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử; ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - CEO Yeah1 và đại diện 33 cơ quan báo chí phía Nam.

Ông Lưu Đình Phúc cho biết hiện nay công nghệ đang tạo ra những bước thay đổi mạnh mẽ trong truyền thông. Công nghệ có thể đo lường được hành vi của người dùng, xu hướng tiếp cận thông tin…

Với sự xuất hiện của các nền tảng truyền thông số và mạng xã hội, xu hướng quảng cáo truyền thông cũng có sự thay đổi lớn với sự sụt giảm quảng cáo mạnh ở thể loại báo in.

Hội thảo giới thiệu ứng dụng Appnews Việt Nam

“Nếu như 10 năm trước đây, quảng cáo báo in đạt 22 tỷ USD thì đến nay chỉ còn 10 tỷ USD. Quảng cáo trên truyền hình cũng chững lại khi chỉ tăng từ 33 tỷ USD lên 35 tỷ USD. Trong khi đó, quảng cáo trên nên tảng kỹ thuật số tăng mạnh từ 17 tỷ USD lên 38,9 tỷ USD”, ông Phúc thông tin.

Theo ông Phúc, xu hướng quảng cáo trên môi trường số tại Việt Nam cũng đang trở thành nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam lại thuộc về Facebook, Google và các doanh nghiệp xuyên biên giới khác.

Trước thực trạng này, Bộ TTTT chủ trương hỗ trợ cho các cơ quan báo chí ứng dụng công nghệ mới để theo kịp xu thế, đặc biệt là ở nguồn thu quảng cáo trên môi trường trực tuyến. “Appnews Việt Nam sẽ là ứng dụng hỗ trợ kết nối cơ quan báo chí - công ty công nghệ - nhà quảng cáo để tạo ra giá trị”

Đại diện của Yeah1 cho biết hiện Việt Nam có 64 triệu người dùng internet và 62 triệu người dùng mạng xã hội. Khi các cơ quan báo chí tham gia ứng dụng này, người đọc chỉ cần tải bất kỳ ứng dụng nào trong hệ thống đều có thể đọc được tất cả tin tức báo khác có trong hệ thống. Các ứng dụng trong hệ thống sẽ kéo lưu lượng lẫn nhau trong hệ sinh thái chung, giúp giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành.

Đặc biệt, Appnews Việt Nam sẽ hỗ trợ các báo khai thác bằng các nền tảng quảng cáo, đưa thông tin quảng cáo của các nhãn hàng đến gắn với người dùng để tạo ra doanh thu cho từng tờ báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang