Hành khách bay từ các nước ASEAN đến Việt Nam phải cách ly 14 ngày

Thứ Ba, 17/03/2020 17:54  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 18/3, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả các nước Đông Nam Á (ASEAN) cân nhắc kỹ khi đến Việt Nam.

Theo đó, Chính phủ Việt Nam yêu cầu hành khách là công dân các nước ASEAN hoặc công dân quốc gia khác đã từng ở hoặc quá cảnh các nước ASEAN trong vòng 14 ngày trước ngày nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh,nhyằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Việc cách ly này có hiệu lực từ 0 giờ ngày 18/3/2020.

Công văn hỏa tốc của Bộ GTVT

Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam khi thực hiện chuyến bay quốc nội yêu cầu tất cả hành khách thực hiện kê khai y tế bắt buộc (hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó) khi làm thủ tục hàng không (chec-kin), đặc biệt thông báo và hướng dẫn hành khách sử dụng hình thức kê khai điện tử nhằm hạn chế tối đa sự phiền hà cho hành khách khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc.

Các hãng hàng không tổ chức kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên tàu bay. Cảng vụ hàng không phối hợp với đơn vị kiểm tra dịch y tế tại Cảng hàng không đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các hãng hàng không Việt Nam.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang