Hỗ trợ CBCS Công an TP.HCM bị thương ​khi làm nhiệm vụ

Thứ Sáu, 31/08/2018 13:19

|

(CAO) “Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP cũng như Ban giám đốc CATP luôn ghi nhận tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, tin tưởng vào ý chí quyết tâm, cùng đồng hành và sát cánh cùng các đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT”.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thế Lưu – Trưởng ban Nội chính Thành ủy, TP.HCM trong lễ trao tiền hỗ trợ cho 28 CBCS thuộc lực lượng CATP bị thương trong khi làm nhiệm vụ vào sáng 31-8-2018. Tham dự buổi lễ còn có Đại tá Cao Đăng Hưng – Phó giám đốc CATP và chỉ huy các đơn vị có các CBCS được nhận hỗ trợ trong dịp này.

Theo báo cáo của CATP, thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung xảy ra nhiều vụ việc tụ tập đông người, gây rối ảnh hưởng đến ANTT. Lực lượng CATP đã không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm đến tính mạng, truy bắt tội phạm, giữ gìn bình yên cho cuộc sống nhân dân, đặc biệt là trong công tác phòng chống, tụ tập, gây rối.

Trong khi thi hành nhiệm vụ, nhiều CBCS đã không may bị thương do đối tượng có hành vi quá khích gây ra. Chỉ trong tháng 6 vừa qua, lực lượng CATP đã có 30 trường hợp bị thương trong khi thi hành công vụ, đặc biệt là công tác xử lý các nhóm tụ tập gây rối.

Trong đó có hai CBCS bị thương nặng đó là Trung tá Hà Minh Thắm (CAQ1) và Trung sĩ Dương Đình Toàn – Trung đoàn Cảnh sát cơ động. Hai đồng chí này đã được BGĐ CATP đề xuất và lãnh đạo Thành ủy hỗ trợ mỗi người 10 triệu đồng, trao vào ngày 18-7-2018 (trong đó 5 triệu được Thành ủy hỗ trợ và 5 triệu  trích từ quỹ Nghĩa tình đồng đội Bộ Công an).

Đại tá Cao Đăng Hưng trao tiền hỗ trợ cho CBCS

Bên cạnh đó, 28 trường hợp bị thương trong đợt tháng 6 vừa qua cũng được BGĐ CATP đề xuất và lãnh đạo Thành ủy thống nhất hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng cùng với 5 triệu đồng do Quỹ nghĩa tình đồng đội Bộ Công an hỗ trợ, tiếp tục được trao trong dịp này (mỗi người 10 triệu đồng).

Đại tá Cao Đăng Hưng thay mặt BGĐ CATP, các CBCS bị thương gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP cũng như lãnh đạo Bộ Công an đối với CATP nói chung và những CBCS bị thương tích nói riêng.

Sự động viên kịp thời này đã chia sẻ bớt phần nào khó khăn của những CBCS bị thương cũng như gia đình của họ và động viên mỗi CBCS quyết tâm hơn nữa khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

CBCS được nhận hỗ trợ lần này đã nói lên những cảm nghĩ của mình, đó là tinh thần quả cảm, vượt qua mọi khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ tốt ANTT, tạo bình yên cho thành phố phát triển.

Quang cảnh buổi lễ 

Được biết, trong 3 năm qua CATP đã có 58 trường hợp CBCS bị thương trong khi làm nhiệm vụ được nhận sự hỗ trợ của Thành ủy và Quỹ nghĩa tình đồng đội – Bộ Công an. Trong đó năm 2016 có 7 trường hợp, 2017 có 21 trường hợp và đến giữa năm 2018 đã là 30 trường hợp với tổng số tiền được trao là 580 triệu đồng.

Phát biểu buổi lễ, ông Trần Thế Lưu thay mặt Thành ủy biểu dương tinh thần thực thi nhiệm vụ của các CBCS. Tinh thần quên mình vì nhiệm vụ của CBCS không những ảnh hưởng trực tiếp các bản thân đồng chí mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn, không thể bù đắp được tổn thất về thể chất và tinh thần nhưng cũng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với các đồng chí.

Ông Trần Thế Lưu phát biểu tại buổi lễ​

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo chỉ huy trực tiếp của các CBCS bị thương quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí bị thương vượt qua khó khăn, ổn định công tác, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ bình yên cho thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang