Hơn 600 hộ nghèo ở huyện Nậm Pồ đã có ngôi nhà kiên cố

Thứ Tư, 23/09/2020 17:07

|

(CATP) Ngày 23-9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên và dự Hội nghị Tổng kết chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị: Ngay sau khi có chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND tỉnh phân công: Công an tỉnh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh; Đoàn kinh tế quốc phòng 379 và UBND huyện Nậm Pồ trực tiếp thực hiện theo đúng phương châm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân làm nhà” và nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”.

Tính đến ngày 20-9, Nậm Pồ đã có 613/613 hộ được hỗ trợ xây, sửa nhà, đạt 100%, trong đó làm mới 586 nhà, sửa chữa 27 nhà. Tổng số nguồn vốn hỗ trợ thực hiện chương trình là 30 tỉ đồng.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Tới cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã tích cực phối hợp, ủng hộ về vật chất, tinh thần để hơn 600 hộ nghèo ở huyện Nậm Pồ có được ngôi nhà kiên cố hơn, qua đó, góp phần giúp cho các hộ dân yên tâm lao động, sản xuất, bám đất, bám bản, hạn chế được việc di cư tự do và tham gia vào các hoạt động tội phạm, vi phạm pháp luật của các thế lực thù địch, phản động, các loại đối tượng, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia khu vực phía Tây bắc Tổ quốc.

Cũng qua đó, các giá trị nhân đạo, nhân văn ngày càng được lan tỏa, trở thành nét đẹp rất đáng trân trọng trong đời sống cộng đồng, góp phần tô đậm thêm truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Tấn Tới: Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, với tinh thần “Trao yêu thương để nhận về hạnh phúc”, các cơ quan, ban, ngành và các doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương tiếp tục chung tay ủng hộ về vật chất và tinh thần để lực lượng CAND cùng với Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện mạnh mẽ, có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững tại các địa phương trên cả nước nói chung và xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, xây dựng trường học trên địa bàn các huyện của tỉnh Điện Biên nói riêng.

Qua đó, góp phần xây dựng “phên dậu”, “thành trì” vững chắc bảo vệ biên cương của Tổ quốc khu vực Tây bắc, phòng, chống âm mưu, hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo kích động, lôi kéo đồng bào dân tộc thiểu số vào các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, tội phạm và vi phạm pháp luật của các thế lực thù địch, phản động, các loại đối tượng…

Thứ trưởng Lê Tấn Tới tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, 15 tập thể, 28 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Tập đoàn điện lực Việt Nam tặng bằng khen; 25 tập thể, 70 cá nhân được Tổng Công ty điện lực miền Bắc, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang