Hơn 80.000 sĩ tử TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chủ Nhật, 02/06/2019 08:17

|

(CAO) Sáng nay (2-6), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập chính thức bắt đầu. Tại TP.HCM, hơn 80.000 thí sinh sẽ tham gia cuộc thi năm nay tại 135 hội đồng thi (126 hội đồng thi thường và 9 hội đồng thi chuyên) trải khắp 24 quận, huyện. 

Trong buổi sáng hôm nay, các thí sinh sẽ làm bài thi đầu tiên môn Ngữ văn, thời gian thi là 120 phút. Đến 14 giờ, các em sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài thi là 60 phút.

Có mặt tại các hội đồng thi, phóng viên Báo Công an TPHCM cảm nhận rõ không khí nghiêm túc của các cán bộ, giáo viên, lực lượng an ninh, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. Xung quanh khu vực hội đồng thi luôn có sự túc trực của cảnh sát. 

Hội đồng thi trường THCS Phước Bình tổ chức lễ chào cơ, khai mạc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020

Kỳ thi năm nay, lực lượng CATP và Sở GD&ĐT cùng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác của thanh tra Bộ Giáo dục - Đào tạo nhằm đảm bảo tính bảo mật, an toàn của kỳ thi, địa điểm sao in, chấm thi. Đề thi cũng như bài thi trước và sau khi phát cho thí sinh đều được kiểm tra kỹ lưỡng và niêm phong trực tiếp dưới sự giám sát của 3 bên.

Tiến hành kiểm tra thùng niêm phong đề thi tuyển trước giờ làm bài

Tại hội đồng thi trường THCS Phước Bình (Q.9), các em thí sinh trực tiếp tham gia đợt tuyển sinh tỏ ra khá háo hức, xen lẫn sự hồi hộp. Đến sát giờ thi, nhiều thí sinh vẫn tranh thủ thời gian để ôn lại kiến thức. 

Các thí sinh đang lắng nghe cán bộ hội đồng thi thông báo về quy trình và nội quy phòng thi

Phía ngoài cổng trường, nhiều bậc phụ huynh không dấu được sự lo lắng. Dù cánh cổng hội đồng đã khép lại nhưng có khá đông phụ huynh vẫn tiếp tục nán lại, theo dõi không khí bên trong.

Chị Nguyễn Ngọc Linh (ngụ Q.9) có con tham gia thi tại hội đồng trường THCS Phước Bình tỏ ra khá thoải mái. Không đặt nặng quá nhiều áp lực vào đứa con gái út của mình, chị Linh liên tục trò chuyện và động viên con gái bằng những chuyến du lịch sau thi.

Phụ huynh thí sinh tiếp tục nán lại phía trước hội đồng thi để theo dõi tình hình

Tâm sự với phóng viên Báo CATP, chị Linh cho biết, chị thường xuyên cập nhật thông tin của kỳ tuyển sinh qua các phương tiện đại chúng. Về công tác chuẩn bị của Sở GD&ĐT chị Linh bày tỏ sự an tâm. “Hôm nay đưa cháu đi thi mình cũng lo lắng lắm. Nhưng đọc báo thấy toàn TP đều dành sự quan tâm đặc biệt tới các em nên mình cũng cảm giác an tâm hơn hẳn. Chỉ mong kỳ thi diễn ra thật thành công và các con sẽ đạt được kết quả mỹ mãn nhất” – chị Linh tâm sự.

Một thí sinh có vấn đề về sức khoẻ được các cán bộ coi thi tại hội đồng thi trường THCS Phước Bình hỗ trợ

Năm nay, TPHCM dành ra 67.299 chỉ tiêu xét tuyển vào các trường công lập trên địa bàn. Con số này có phần ít hơn so với nhu cầu thực sự song ngoài việc lựa chọn môi trường công lập, phụ huynh và học sinh cũng có thể xem xét các cơ sở đào tạo giáo dục tư nhân có uy tín khác, đã được Sở GD&ĐT TPHCM kiểm chứng.

Theo dõi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM suốt nhiều năm qua, thầy Trần Mậu Minh (nguyên Hiệu trưởng THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP HCM) phân tích các số liệu và cho răng tỷ lệ chọi các trường không tăng nhiều mặc dù giảm chỉ tiêu tuyển sinh.

Các trường tốp đầu có tỷ lệ chọi cao như THPT Gia Định (1 chọi 2,72); Nguyễn Thị Minh Khai (2,61); Lê Quý Đôn (2,31). Một số địa bàn do áp lực dân số hoặc có mở thêm trường mới giảm chỉ tiêu ở trường cũ làm cho tỷ lệ chọi tăng lên như THPT Nam Sài Gòn, quận 7 (2,33); Nguyễn Hữu Tiến, huyện Hóc Môn (2,26); Bà Điểm, huyện Hóc Môn (2,24).

Trong ngày 2-6, các thí sinh sẽ làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ

Thí sinh sẽ dự thi ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ trong hai ngày 2 và 3-6. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi (trong đó Ngữ văn và Toán hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên.

Kết quả của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 13-6. Một ngày sau đó Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố công bố kết quả điểm số và điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng. Ngày 10-7, Sở công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Công an TP.HCM lên kế hoạch bảo đảm an toàn kỳ thi lớp 10
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang