Ngày đầu thi tuyển lớp 10 ở TP.HCM: Thời tiết "hỗ trợ" thí sinh

Thứ Bảy, 02/06/2018 13:46

|

(CAO) Sáng nay 2-6, kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại TP.HCM bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn kéo dài trong 120 phút.

Thời tiết buổi đầu tiên của ngày thi mát mẻ, do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến rạng sáng nay, không nóng nực như những ngày trước đó, đã làm cho phụ huynh và thí sinh phần nào cảm thấy dễ chịu, tạo điều kiện cho các em làm bài tốt hơn.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh và học sinh khá lo lắng, bởi đây là kỳ thi quan trọng, sẽ có một lượng lớn thí sinh không vào được lớp 10 công lập.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi khá tốt, khu vực xung quanh hội đồng thi được rào chắn, luôn có công an, bảo vệ dân phố túc trực. Phụ huynh tập trung ngoài cổng trường ngóng chờ các thí sinh bất chấp trời mưa lác đác, đã khiến các khu vực này bị ùn tắc cục bộ.

Đến 10 giờ, thời điểm hết thời gian làm bài, các em học sinh ra khỏi phòng thi trong không khí khá tất bật, mỗi người 1 tâm trạng.

Ghi nhận tại điểm thi TPHT Bùi Thị Xuân, (P.Phạm Ngũ Lão, quận 1):

Phụ huynh đứng trước cổng trường che mưa đợi con
Rất đông phụ huynh đứng dọc bên đường trông ngóng con em mình
Kết thúc môn thi buổi sáng, nhiều em ra khỏi phòng thi với nét mặt hớn hở
Một học sinh khá căng thẳng, trao đổi với mẹ của mình sau giờ thi kết thúc
Các em học sinh trao đổi với nhau và trao đổi với phụ huynh sau khi môn thi đầu tiên kết thúc
Một nữ sinh xem thông tin tại hội đồng thi
Dù trời mưa nhưng em nhỏ này vẫn cùng cha đứng ngoài đường đợi anh chị của mình
Lực lượng công an được phân công giữ gìn an ninh trật tự khu vực xung quanh địa điểm thi
 Hơn 87.000 học sinh TP.HCM vào “cuộc đua” lớp 10 công lập

Sáng nay 2/6, hơn 87.000 học sinh ở TP.HCM đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông công lập với môn thi đầu tiên là Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).

Kỳ thi diễn ra trong hai ngày (2 và 3/6) với ba môn thi bắt buộc là Toán, Văn và Ngoại ngữ; các thí sinh thi thêm môn chuyên nếu vào lớp chuyên và môn tích hợp nếu vào lớp tích hợp. Năm nay, TP.HCM có 135 hội đồng tuyển sinh lớp 10 thường và 10 hội đồng thi vào lớp 10 chuyên.

Thành phố có 87.341 thí sinh dự thi, trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập của các trường năm nay là hơn 65.000 học sinh. Như vậy, dự kiến sẽ có khoảng 22.000 thí sinh không trúng tuyển vào lớp 10 công lập.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP, với hệ thống trường ngoài công lập, giáo dục thường xuyên, trường nghề... thành phố đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của tất cả học sinh nếu không trúng tuyển vào lớp 10 công lập.

Số liệu thống kê về đăng ký nguyện vọng của thí sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo công bố cho thấy tỷ lệ "chọi" của các trường năm nay đều tăng. Đồng thời, đề năm nay sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng mở, tăng cường các câu hỏi từ thực tiễn cuộc sống và có tính phân hóa cao. Điều này khiến “cuộc đua” vào lớp 10 công lập năm nay trở nên căng thẳng hơn.

Dự kiến, ngày 13/6 Sở Giáo dục và Đào tạo TP sẽ công bố kết quả thi; từ ngày 13 đến 15/6 thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo. Ngày 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh và danh sách thí sinh trúng tuyển. Từ ngày 11 đến 27/7, học sinh nộp hồ sơ trúng tuyển tại các trường Trung học phổ thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang