Khánh Hoà: Cảnh sát PCCC cứu hàng chục người dân mắc kẹt trong bão

Thứ Bảy, 04/11/2017 15:59

|

(CAO) Rạng sáng ngày 4-11, cơn bão số 12 có cường độ gió cấp 12, giật cấp 15 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ, trong đó tỉnh Khánh Hòa chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Liên tục từ 4 đến 9 giờ 30, Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC tỉnh tiếp nhận và xử lý hàng trăm thông tin cần cứu từ các địa phương. Ngay sau khi nhận tin, Cảnh sát PCCC tỉnh đã điều động kịp thời hàng trăm cán bộ chiến sĩ và hàng trăm lượt xe cùng phương tiện đến ứng cứu các nạn nhận bị mắc kẹt do bão gây ra.

Tại Nha trang, xảy ra vụ mắc kẹt hàng chục người dân tại đường Phạm Văn Đồng, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ giải cứu thành công 16 người đến vị trí an toàn.

Cảnh sát PCCC giải cứu được 96 người dân ra khỏi nơi nguy hiểm và đưa 2 người bị thương đến Bệnh viện cấp cứu, đồng thời, hướng dẫn, bố trí đưa 14 người dân đến vị trí an toàn

Tiếp đó, đoàn công tác nhận được cuộc gọi một số hộ dân ở khu vực hòn Nghê, Vĩnh Ngọc có 9 người bị mắc kẹt liền ứng cứu, xử lý vật dụng tôn, sắt khối lượng lớn nguy hiểm và đưa người dân đến vị trí an toàn.

Bên cạnh đó, tại các khu vực thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh, Vạn Ninh… các phòng cảnh sát PCCC khu vực thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh cũng đã chủ động triển khai điều động cán bộ chiến sĩ và phương tiện kịp thời ứng cứu cho người dân bị mắc kẹt trong bão.

Chỉ trong buổi sáng, Cảnh sát PCCC điều động trên 100 lượt xe và 763 lượt CBCS trực tiếp tham gia cứu nạn, cứu hộ, qua đó giải cứu được 96 người dân ra khỏi nơi nguy hiểm và đưa 2 người bị thương đến Bệnh viện cấp cứu, đồng thời, hướng dẫn, bố trí đưa 14 người dân đến vị trí an toàn.

Trước đó, Cảnh sát PCCC tỉnh chủ động chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát, nắm tình hình, lập danh sách các địa bàn dân cư, vùng trọng điểm, xung yếu có nguy cơ bị ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng; kiểm tra tình trạng hoạt động của tất cả các phương tiện, thiết bị phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ (áo phao, máy nổ, máy bơm, máy cưa, đèn pin, thuốc y tế…), chuẩn bị lương thực thực phẩm khô, nước uống… đảm bảo cho công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức trực 100% quân số, sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn người dân thoát nạn.

Đồng thời, thành lập Trung tâm chỉ huy điều hành Cảnh sát PCCC tỉnh thường xuyên ứng trực xử lý các tin báo sự cố tai nạn cần cứu nạn, cứu hộ.

Một số hình ảnh bão vào Khánh Hoà và công tác ứng cứu của Cảnh sát PCCC tỉnh:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang