Huyện Cần Đước: Khen thưởng tổ cấp CCCD vượt chỉ tiêu

Thứ Hai, 22/03/2021 16:55

|

(CAO) Kết quả việc cấp CCCD vượt chỉ tiêu đã thể hiện sự quyết tâm, đầy trách nhiệm của Ban Chỉ huy và CBCS công an huyện, Công an xã, thị trấn và sự tích cực ủng hộ, đồng thuận của nhân dân.

Thượng tá Trần Minh Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Cần Đước (Long Am) cho biết, xác định tầm quan trọng, tính cấp bách của dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD), Công an huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành công văn số 6582/UBND-NC, ngày 02/10/2020 về việc triển khai thực hiện cấp thẻ căn cước công dân.

Qua đó, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện công tác cấp CCCD trên địa bàn huyện. Công an huyện phối hợp thường xuyên với Trung tâm văn hóa Thể thao và truyền thanh huyện, chủ động tuyên truyền qua “Tiếng loa ANTT” của lực lượng Công an từ huyện đến 17 xã, thị trấn.

Từ đó, đã kịp thời thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn nắm, tích cực phối hợp cùng lực lượng Công an huyện thực hiện chủ trương cấp CCCD trên địa bàn huyện. 

Công an huyện Cần Đước cấp CCCD cho người dân

Để thực hiện việc cấp CCCD kịp tiến độ đề ra, Ban Chỉ huy Công an huyện tổ chức triển khai, quán triệt đến CBCS Công an trong huyện nắm về chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và ngành trong triển khai thực hiện công tác cấp CCCD.

Phân công lực lượng thống kê danh sách công dân trong diện cấp CCCD theo từng đối tượng, giai đoạn cấp. Chỉ đạo Công an xã, thị trấn rà soát, thống kê, niêm yết danh sách công dân thuộc diện cấp CCCD để công dân phối hợp thực hiện. Thông báo lịch cấp cụ thể đến cán bộ, công chức và nhân dân thực hiện.

Nhằm đáp ứng kịp thời việc cấp CCCD cho người dân, Ban chỉ huy Công an huyện ban hành các quyết định thành lập Tổ giúp việc; chủ động rà soát, bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD đủ tiêu chuẩn, năng lực. Do đó, khi thực hiện chủ trương cấp CCCD từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm, Công an huyện Cần Đước đáp ứng ngay lực lượng để phân ca thực hiện trong ngày.

Từ ngày 03/3/2021 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Long An về việc thực hiện việc cấp CCCD từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm, kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật, với chỉ tiêu 300 hồ sơ/ ngày/ bộ máy.

Để đảm bảo người dân đến cấp CCCD xuyên suốt thời gian, vừa không phải dồn cùng lúc để người dân phải chờ đợi lâu, Ban Chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo Công an xã, thị trấn chủ động kết hợp với Ban điều hành ấp, khu phố đến từng hộ gia đình mời công dân (là những người đang có mặt trong hộ, sẵn sàng thực hiện việc cấp CCCD) đến làm CCCD theo khung giờ.

Theo đó, vào khung giờ buổi tối, Công an huyện mời đối tượng là công nhân và những hộ dân gần địa điểm cấp. Đồng thời, thường xuyên thông báo, tuyên truyền trên phương tiện truyền thanh, tiếng loa ANTT để công dân phối hợp thực hiện.

Việc cấp CCCD cho người dân được thực hiện tới đêm khuya

Tính đến ngày 19/03/2021, Công an huyện Cần Đước đã cấp 6.547 hồ sơ, đã hoàn thành việc cấp CCCD cho đối tượng là cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Hiện Công an huyện Cần Đước đang tiến hành cấp CCCD cho đối tượng là công dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

Theo Đại úy Trương Minh Thắm, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC-TTXH Công an huyện Cần Đước (Tổ trưởng tổ cấp CCCD), trong ngày 17/03/2021, Tổ cấp CCCD Công an huyện Cần Đước thực hiện cấp căn cước tại thị trấn Cần Đước và xã Tân Lân đã thu nhận 603 hồ sơ, trong đó Tổ cấp căn cước tại thị trấn Cần Đước thu nhận 318 hồ sơ (vượt chỉ tiêu 300 hồ sơ/1 ngày). Kết quả này đã thể hiện sự quyết tâm, đầy trách nhiệm của Ban Chỉ huy và CBCS công an huyện, Công an xã, thị trấn và sự tích cực ủng hộ, đồng thuận của nhân dân.

Để kịp thời biểu dương và động viên tinh thần của lực lượng làm nhiệm vụ cấp CCCD vượt chỉ tiêu trong ngày 17/3/2021, Ban chỉ huyện đề nghị Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đột xuất cho 03 tập thể là Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện; Công an Thị trấn Cần Đước; Công an xã Tân Lân và 12 cá nhân về thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm Chiến dịch cấp CCCD với tinh thần khẩn trương, vượt chỉ tiêu đề ra trong ngày 17/3.

Từ khi thực hiện cấp CCCD, để đảm bảo chỉ tiêu Công an tỉnh giao, hàng ngày, các CBCS làm việc đến gần 23 giờ mới xong, có đêm đến 1 giờ sáng. Người dân cũng nhiệt tình đến làm thủ tục cấp CCCD, thậm chí chờ đợi đến khuya. Trước tình cảm ủng hộ của nhân dân, lực lượng làm nhiệm vụ đã ưu tiện giải quyết cho cô, bác lớn tuổi trước, còn các anh, chị trẻ tuổi chờ cấp xong đến 1 giờ sáng. Đại úy Trương Minh Thắm - Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC-TTXH Công an huyện Cần Đước cho biết thêm.

Bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của tập thể Công an huyện Cần Đước trong triển khai công tác cấp CCCD, Ban Chỉ huy Công an huyện luôn tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện. Qua đó, đã xin chủ trương UBND huyện trang cấp cho Công an huyện thêm 02 bộ máy thu nhận vân tay và 04 máy tính để phục vụ công tác cấp CCCD trong thời gian tới, nâng tổng số máy của Công an huyện lên 02 máy thu vân tay, 08 máy laptop, 02 máy chụp ảnh.

Song song đó, Ban Chỉ huy Công an huyện, Chỉ huy Đội CSQLHC về TTXH, Trưởng Công an các xã, thị trấn còn thường xuyên quan tâm kiểm tra, nhắc nhở, thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần đối với CBCS làm nhiệm vụ cấp CCCD. Từ đó, CBCS luôn an tâm công tác, khắc phục khó khăn, tích cực, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, Công an huyện luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân đối với công tác cấp CCCD để có sự điều chỉnh phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang