Đà Nẵng:

Khỉ lại cắn người gây thương tích tại bán đảo Sơn Trà

Thứ Hai, 19/10/2015 13:57  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 19-10, ông Nguyễn Đức Vũ , phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, hai ngày nay đơn vị đã cho lực lượng bảo vệ tăng cường kiểm tra những con khỉ sống trong tự nhiên để cảnh báo, khuyến cáo người dân, du khách khi tham quan tại các khu du lịch trên bán đảo.

Đồng thời BQL đã báo cho đơn vị kiểm lâm để họ có phương án xử lý vụ việc thích hợp.

Theo đó, sáng ngày 17-10, chị Phan Thị Thu Giang cùng nhóm bạn đang tham quan trên tuyến du lịch Không Gian Xanh thuộc bán đảo Sơn Trà thì bất ngờ có một cá thể khỉ ngồi ngay giữa đường nhảy vào tấn công, cắn, cào vào vùng mắt gây chảy máu.

Khỉ đuôi lợn

Được biết, cá thể khỉ tấn công du khách này thuộc loại khỉ đuôi lợn (Pig-tailed macques), đã từng tấn công một du khách khác vào tháng tháng 3-2015 khiến nhiều người hoang mang. Sau đó, BQL Sơn Trà và đơn vị kiểm lâm đã tiến hành truy tìm và đã đẩy đuổi khỉ sang vùng khác sâu hơn.

“Con khỉ gây bị thương chị Giang lần này là con khác, chị Giang đã có cho khỉ bánh mì, dùng tay để đùa giỡn nên con khỉ tưởng có tác động đã có phản ứng “tấn công” trở lại.

Chúng tôi khuyến cáo các du khách, người dân không nên lại gần khỉ đuôi lợn này, vì đây là loài khỉ tự nhiên nên không thân thiện với con người, tránh những tai nạn đáng tiếc”, ông Vũ khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang