Hà Tĩnh:

Khởi tố ba cán bộ bớt xén tiền chế độ hỗ trợ cho dân

Thứ Bảy, 03/10/2015 05:35  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi tiếp nhận tiền hỗ trợ vốn cho những hộ dân thuộc chương trình 135, trong quá trình cấp phát, ba cán bộ xã Hương Xuân đã cấu kết với nhau bớt xén hàng chục triệu đồng.

Ngày 2-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố 3 cán bộ của xã Hương Xuân (huyện Hương Khê) về tội “tham ô tài sản”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Đinh Thị Lai (SN 1985, cán bộ địa chính và xây dựng xã Hương Xuân), Nguyễn Văn Hữu (SN 1962, cán bộ thủ quỹ Hương Xuân) và Nguyễn Thị Nguyệt Nga (SN 1986, cán bộ kế toán ngân sách xã Hương Xuân).

Theo cơ quan điều tra, năm 2010 địa phương thực hiện quyết định của UBND huyện Hương Khê về việc hỗ trợ vốn 177 triệu đồng cho 74 hộ ở các xóm Vĩnh Hưng, Vĩnh Tường và Trường Sơn (xã Hương Xuân) để phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 của Chính phủ.

Công an lấy lời khai của những cán bộ bớt xén tiền - Ảnh: Văn Tình

Trong quá trình tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND huyện Hương Khê, ba cán bộ Lai, Hữu và Nga đã lập danh sách các hộ được nhận tiền hỗ trợ và tổ chức phát tiền cho người dân.

Sau đó, các cán bộ này cấu kết với nhau để bớt tiền bằng cách: Lai gọi tên theo danh sách, còn Nga cho các hộ đến ký nhận vào danh sách nhận tiền là 2,4 triệu đồng/hộ, nhưng khi người dân đến bàn của Hữu để nhận tiền thì mỗi hộ chỉ nhận được số tiền là 2 triệu đồng. Bằng thủ đoạn này, Lai, Hữu và Nga đã bớt xét của người dân số tiền 30 triệu đồng rồi chia nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang