Lực lượng CAND mãi mãi xứng đáng là “thanh bảo kiếm” của Đảng

Thứ Năm, 30/07/2020 12:31  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng nay (30-7), tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến tới 63 tỉnh, thành trong cả nước với chủ đề “75 năm Công an nhân dân xây dựng, chiến đấu và trưởng thành và 15 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đến dự và trủ trì Hội thảo có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng, GS,TS. Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, PGS,TS. Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. 

Tham dự hội thảo có Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chủ trì Hội thảo

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Bế Xuân Trường, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng; Hà Ban, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Lê Hồng Quang, Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân tối cao; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng phê bình lý luận văn học nghệ thuật Trung ương; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Cùng dự hội thảo còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; các tướng lĩnh, sỹ quan, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài lực lượng CAND; các chức sắc, người có uy tín, quần chúng nhân dân tiêu biểu...

Phát biểu khai mạc Hội thảo Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: Nhìn lại 75 năm lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. 75 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, lực lượng Công an nhân dân (CAND) luôn kiên định lập trường cách mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sang hy sinh tính mạng để bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, “chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy, “thanh bảo kiếm” sắc bén của Đảng, của chế độ. Các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND luôn ghi nhớ, khắc sâu trong trái tim về hoài bão ý tưởng cao đẹp “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, “lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui của mình”, “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu khai mạc hội thảo

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh: Nhìn lại chẳng đường lịch sử đã đi qua, mỗi cán bộ chiến sỹ CAND càng thêm vinh dự, tự hào về truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND. Đồng thời, thấy rõ trách nhiệm lớn lao trong việc kế thừa và phát huy truyền thống của lớp thế hệ cha, anh đi trước, từ đó xác định cho mình nhận thức và hành động đúng đắn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, năng lực công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng, khẳng định: Những chiến công, truyền thống anh hùng và rất vẻ vang 75 năm qua của CAND Việt Nam là kết quả của lòng trung thành, đức hy sinh, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, lý tưởng của Đảng và mọi nhiệm vụ Đảng giao như Tổng Bí thư Lê Duẩn căn dặn: “Công an là vũ khí sắc bén, là trụ cột của Đảng, Đảng giao cho Công an nhiệm vụ bảo vệ Đảng. Công an phải thấy Đảng giao vận mệnh của Đảng cho mình. Vì vậy, Đảng lựa chọn Công an trong những người trung thành nhất với Đảng, những người chỉ biết sống chết với Đảng, chỉ biết còn Đảng thì còn mình".

Lực lượng CAND luôn xứng đáng là “thanh bảo kiếm của Đảng”, là “lá chắn thép” xung kích bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc…

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng cho rằng: Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ công an đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, viết nên truyền thống vẻ vang 75 năm qua của CAND Việt Nam. Để lực lượng CAND mãi mãi xứng đáng là “thanh bảo kiếm” của Đảng, bảo vệ Đảng và Nhà nước, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Trần Quốc Vượng tin rằng, hội thảo hôm nay sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc; phân tích, đánh giá đúng tình hình hiện nay; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tại Hội thảo, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, các đại biểu tại hội thảo tập trung thảo luận 5 nội dung lớn:

Một là, tiếp tục xác định những luận cứ khoa học lịch sử để khẳng định sự ra đời của lực lượng CAND Việt Nam là một yếu tố khách quan, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đấu tranh cách mạng cam go của Đảng, của đất nước và của nhân dân.

Hai là, phân tích, làm rõ và luận giải sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước đối với lực lượng CAND là đúng đắn, phù hợp với thực tiễn khách quan và phù hợp với đặc điểm nước ta, khẳng định đây là nhân tố quan trọng, quyết định nhất đến mọi thắng lợi của lực lượng CAND trong 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Các đại biểu tại hội thảo

Ba là, đi sâu phân tích, đánh giá làm phong phú, sâu sắc hơn truyền thống cách mạng, trưởng thành cả về tổ chức và hoạt động của lực lượng CAND qua các thời kỳ cách mạng, những cống hiến, đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quố Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Bốn là, trên cơ sở quan điểm, chủ trương của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò, sức mạng to lớn của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng và về công tác vận động quần chúng, khẳng định sâu sắc, toàn diện hơn vị trí, vai trò to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh; phân tích, làm rõ những vấn đề lý luận và thự tiễn trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bỏ vệ an ninh Tổ quốc.

Các đại biểu tham gia tại hội thảo

Năm là, đúc kết những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của lực lượng CAND qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để vận dụng, phát huy trong xây dựng lực lượng CAND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng với sự tác động toàn diện, sâu sắc của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Bình luận (0)

Lên đầu trang