Lý do TPHCM đề nghị nghỉ học đến hết tháng 3

Thứ Bảy, 22/02/2020 17:25  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 22/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCOV)) gây ra đã có cuộc họp bàn về việc đưa học sinh đi học trở lại.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Đã bước vào trường học phải đảm bảo môi trường an toàn hơn trụ sở cơ quan nhà nước; huy động nhà trường phụ huynh, học sinh cùng chung tay, tham gia vào các giải pháp cụ thể, thực tế; đảm bảo vệ sinh trường học, phụ huynh yên tâm khi con em đến trường”.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng; Ủy ban Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Y tế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND TP.Hà Nội; UBND TP.Hồ Chí Minh cùng các bộ, ngành, địa phương, một số trường học trên địa bàn Hà Nội tham dự cuộc họp.

Học sinh đeo khẩu trang đến lớp. Ảnh minh họa

Liên quan đến lý do TPHCM đề xuất cho học sinh cả nước nghỉ học đến hết tháng 3/2020, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, trong thời gian qua, TPHCM quán triệt nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư; các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ; của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCOV) gây ra.

Theo đó, với đặc thù của trung tâm đô thị lớn, nhiều hoạt động giao lưu quốc tế nhưng TPHCM không có người phát bệnh. Theo đề nghị của các cơ quan chuyên môn, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TPHCM quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

“Vừa qua, căn cứ vào diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên thế giới, chúng tôi tính đến phương án chống dịch xấu nhất để phương án đó không xảy ra. Nếu tiếp tục cho học sinh nghỉ học từng tuần một rất bị động và bất tiện, cần tính toán phương án chủ động cho các địa phương trên toàn quốc. Do đó, chúng tôi đề xuất phương án cho học sinh cả nước”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết.

Cũng theo ông Liêm, riêng đối với các trường học, TPHCM thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, thiết bị đồ dùng học tập, bàn ghế… đảm bảo môi trường an toàn; tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ công nhân viên, tập thể giáo viên, phụ huynh, học sinh.

“Nếu TPHCM cho học sinh đi học thì môi trường trong trường học an toàn hơn các môi trường chỗ khác, an toàn hơn trụ sở UBND TPHCM. Do đó, đã đi học thì không phải đeo khẩu trang” - Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Đồng quan điểm đảm bảo môi trường trong trường học an toàn khi học sinh quay trở lại trường học, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đề xuất ngày 2/3/2020, học sinh sẽ đi học trở lại. Trước tình hình dịch COVID-19, trong thời gian qua, lãnh đạo và nhân dân Hà Nội thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đến nay, Hà Nội đã thực hiện 4 lần vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường học, đến khi học sinh đi học sẽ phun lần thứ 5; đồng thời, hướng dẫn, tập huấn cho giáo viên cách ứng xử, kỹ năng phát hiện, xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ; không tổ chức chào cờ tập trung toàn trường, thực hiện chào cờ trong lớp học; giảm bớt các hoạt động tập thể tập trung đông người... để bảo đảm an toàn cho học sinh.

“Chúng tôi chuẩn bị môi trường trường học, lớp học an toàn hơn các cơ quan nhà nước, hơn trụ sở UBND TP.Hà Nội, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang