Cử tri mong muốn các ứng cử viên tiếp tục đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu

Thứ Sáu, 07/05/2021 22:34

|

(CAO) Ngày 7/5, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi, TPHCM đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 27 (huyện Củ Chi) gồm các ứng cử viên: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Nguyễn Ngọc Lam, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Củ Chi; Nguyễn Hồng Văn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM.

Quan tâm đến các chính sách phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe giới thiệu về tiểu sử, chương trình hành động của 5 ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X. Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu HĐND TPHCM thì sẽ làm tốt trách nhiệm người đại biểu của nhân dân. Lắng nghe ý kiến cử tri và phản ánh trung thực các ý kiến với HĐND TPHCM. Một trong những việc quan trọng là giám sát, kiên trì theo dõi các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các kiến nghị, yêu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cho biết sẽ đề xuất với Quốc hội, HĐND TPHCM các giải pháp để đổi mới hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, trong sạch, phục vụ nhân dân gắn với phòng chống tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó là kiến nghị giải quyết các vấn đề về cải cách hành chính, môi trường, ngập nước, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển kinh tế. Song song đó là thực hiện tốt chức năng giám sát quản lý quy hoạch, sử dụng hiệu quả quỹ đất và cơ sở hạ tầng dọc bờ sông, kênh, rạch. Quan tâm đến các chính sách phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại, bền vững gắn với chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới…

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao đổi với các đại biểu tại buổi tiếp xúc.

Trong chương trình hành động của mình ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hiền cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, đồng chí sẽ hành động theo chương trình “năm biết” – biết thấy, biết nghe, biết nói, biết kiểm tra và biết làm. Đồng chí khẳng định, sẵn sàng làm bất cứ điều gì dù lớn, dù nhỏ, dù khó khăn đến mấy, miễn là việc làm đó ích nước, lợi dân.

Đối với ứng viên Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ, sẽ phấn đấu, nỗ lực đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy ở các cấp học, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Còn ứng cử viên Nguyễn Ngọc Lam khẳng định, nếu được tín nhiệm trúng cử, sẽ tham gia ý kiến để HĐND TPHCM có những quyết sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, giải quyết các khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Một trong những nội dung trong chương trình hành động của ứng cử viên Nguyễn Hồng Văn là tập trung huy động vốn để tài trợ các dự án xử lý rác thải, xây dựng mạng cấp nước sạch, xây dựng bệnh viện vệ tinh chất lượng…; đề xuất ưu tiên bố trí các nguồn lực, các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, dự án khởi nghiệp sáng tạo và nông nghiệp áp dụng kỹ thuật cao…

Thực hiện chương trình hành động một cách tốt nhất

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của 5 ứng cử viên. Cử tri Nguyễn Quốc Vũ, Khu phố 3, Thị trấn Củ Chi cho biết, qua tìm hiểu, cả 5 ứng cử viên đều trưởng thành từ cơ sở; từ đó đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Nhiều ứng cử viên đã đạt được nhiều thành tích cao. Các ứng viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực công tác tốt. Mỗi ứng cử viên đều có chương trình hành động riêng nhưng chung quy lại vẫn đặt lợi ích tập thể trên lợi ích cá nhân, đặt quyền lợi nhân dân lên cao nhất. Chương trình hành động của các đại biểu nêu được tâm huyết của mình, có khát vọng xây dựng TP ngày càng tốt hơn.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Các cử tri cùng bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên tiếp tục đặt lợi ích của Tổ quốc và nhân dân lên hàng đầu; sẵn sàng chia sẻ và lắng nghe ý kiến của cử tri. Cử tri Nguyễn Thị Chiến, Khu phố 6, Thị trấn Củ Chi tin tưởng, các ứng cử viện dù trúng cử hay không vẫn thực hiện chương trình hành động một cách tốt nhất trong khả năng của mình để người dân được hưởng chất lượng cuốc sống ngày càng tốt hơn, an bình, hạnh phúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng kỳ vọng các ứng cử viên nỗ lực tham gia giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm như nâng cấp mở rộng Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 2; giải quyết các dự án kéo dài nhiều năm ảnh hưởng đến đời sống người dân như: Khu Đô thị Tây Bắc, Công viên Sài Gòn Safari… Cử tri Đào Đức Thắng (xã Tân Thông Hội) cho biết, tình trạng quy hoạch kéo dài tại dự án Khu đô thị Tây Bắc làm cho những người dân trong khu vực dự án chịu nhiều thiệt thòi về kinh tế, xã hội, môi trường. Do đó, cần xem xét tính khả thi của dự án. Khi các ứng cử viên trúng cử cần quan tâm cụ thể tới dự án này.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã ghi nhận và cảm ơn ý kiến của cử tri. Trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm, đồng chí Nguyễn Thị Lệ khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử các ứng viên vẫn làm tốt nhiệm vụ, công việc của mình đang được giao.

Bày tỏ sự thấu hiểu và chia sẻ những vấn đề cử tri đặt ra do những ách tắc, khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, liên quan đến ý kiến cử tri về dự án chậm được triển khai, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, TPHCM đã có các bước xử lý đối với các dự án chậm triển khai. Riêng đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc, TPHCM đã cho điều chỉnh lại quy hoạch. Hiện nay, đồ án điều chỉnh quy hoạch đã lấy ý kiến của cộng đồng khu dân cư về việc điều chỉnh và đã được Ban Quản lý Khu Đô thị Tây Bắc Củ Chi trình Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM. HĐND TPHCM sẽ có văn bản yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM sớm có ý kiến trong việc thẩm định điều chỉnh quy hoạch đối với Khu đô thị Tây Bắc. Đồng chí đề nghị UBND huyện Củ chi thông tin đầy đủ đến các xã, người dân ở khu đô thị về tiến độ các bước để người dân yên tâm, cố gắng thúc đẩy sớm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân. Những nội dung làm được hay chưa được cũng phải công khai minh bạch.

Đối với Dự án Công viên Sài Gòn Safari, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, dự án kéo dài và tồn đọng nhiều vấn đề. Hiện còn 23 hộ chưa bàn giao mặt bằng dự án, 14 hộ chưa nhận đền bù, hỗ trợ và 9 hộ tạm cư tại chỗ. Bên cạnh đó, hiện TP và huyện đang giải quyết những việc theo kết luận Thanh tra Chính phủ nên cũng có chuyện phải chậm lại. Đồng chí nhấn mạnh, sẽ tiếp tục cùng tập thể lãnh đạo TP bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án, đặc biệt những dự án chậm kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang