'Mặt đã xấu còn già mồm, đẹp người ta mới tiếp, xấu thì không tiếp'

Thứ Tư, 08/06/2016 05:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đó là những lời thô tục của ông Nguyễn Tuất, Trưởng phòng Tổng hợp của công ty Công ty Cổ phần Xe khách Thừa Thiên – Huế dành cho các phóng viên khi tìm hiểu việc hàng chục tài xế đình công phản đối Công ty này giao mức khoán quá cao.

Ông Nguyễn Tuất (đeo kính) cầm điện thoại vừa quay phim vừa chửi bới, xúc phạm các PV

Vào sáng 7-6, hàng chục tài xế xe khách của hãng Phi Long (thuộc Công ty Cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế) chạy tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại tổ chức ngừng việc, đưa gần 20 xe đến bến đậu rồi kéo đến trụ sở công ty đòi giải quyết kiến nghị. Tình trạng này khiến việc đi lại của một số lượng lớn người dân ở Thừa Thiên - Huế và TP.Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lực lượng Công an TP.Huế được huy động đến để đảm bảo an ninh trật tự.

Nhằm đảm bảo việc đi lại của hành khách, ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Thừa Thiên - Huế chỉ đạo điều động, bố trí nhiều đầu xe chạy tuyến Huế - Đà Nẵng để thay thế những đầu xe của hãng Phi Long ngưng chạy do các tài xế đình công.

Tài xế hãng xe Phi Long của Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế đình công

Các tài xế cho biết, nguyên nhân của sự việc trên là do gần đây công ty giao mức khoán quá cao khiến nhiều người khó đáp ứng được. Tài xế Hồ Ngọc Vỹ kể, trước đây công ty giao mức khoán cho mỗi đầu xe chạy tuyến Huế - Đà Nẵng từ 8 - 9 triệu đồng/tháng, nhưng nay tăng lên 16,2 - 18,2 triệu đồng/tháng. Đây là mức quá cao, trong khi xe của công ty quá cũ kỹ, số lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến Huế - Đà Nẵng của công ty và các đơn vị cá nhân khác không ngừng tăng lên nên số tiền mỗi đầu xe thu được không đủ nộp khoán cho công ty. Bình quân lượng khách chỉ bằng nửa so với trước đây. Vì thế nếu công ty giao khoán như vậy, các tài xế khó sống được bằng nghề, thậm chí thua lỗ.

Sự việc diễn ra từ đầu tháng 5-2016. Cuối tháng 5, các tài xế viết đơn tập thể đề nghị lãnh đạo công ty giảm mức khoán nhưng công ty không chấp nhận đơn tập thể. Khi mọi người viết đơn cá nhân thì công ty vẫn không giải quyết mà đưa ra phương án tăng giá cước nên tài xế bức xúc và dẫn đến sự việc đình công vào sáng 7-6.

Trụ sở Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế

Buổi sáng cùng ngày, hàng chục PV các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đến trụ sở Công ty Cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế ghi nhận việc tài xế đình công và đến đăng ký làm việc với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, các phóng viên bị nhiều người của công ty đuổi ra ngoài rồi chửi bới, xúc phạm với những lời nói thô tục, thiếu văn hóa. Ông Nguyễn Tuất, Trưởng phòng Tổng hợp của công ty chỉ tay vào mặt các PV rồi chửi: “Bọn mày là đồ không có đạo đức, đồ ăn cướp”.

Khi các PV phản ứng lại trước thái độ vu khống, khinh miệt này thì ông Tuất tuyên bố: “Tao nói tụi bay là đồ ăn cướp đó, ai làm chi được tao”. Một nữ PV giải thích các quy định của Luật Báo chí thì ông Tuất xúc phạm: “Mặt đã xấu còn già mồm. Đẹp người ta mới tiếp, xấu thì không tiếp”.

Ông Nguyễn Bá Viện, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế thừa nhận với các PV là ông Tuất nói sai và mong được thông cảm. Về việc các tài xế đình công, ông Viện nói đó là quyền của họ. Để giải quyết quyền lợi, nguyện vọng của người lao động thì phải họp với Hội đồng quản trị vì công ty cổ phần hóa, họp với Liên đoàn lao động tỉnh để tìm phương án giải quyết lợi ích hài hòa giữa các bên”.

Bình luận (2)

Ông này chắc vợ vừa già , vừa xấu nên nói vậy, mong các bác thông cảm! Nên cho ông này về vườn chăn nuôi heo!

saigon - Thứ Tư, 08/06/2016, 08:11 Trả lời | Thích

Cho ô tuất nghỉ được rồi ,, phạt nặng cho chừa thiều văn hóa giao tiếp,

Đỗ Xuân Lũy - Thứ Tư, 08/06/2016, 06:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang