"Mở" việc tập trung đông người theo tình hình kiểm soát dịch bệnh

Thứ Hai, 13/04/2020 21:14  | Lê Ngân

|

(CAO) Tối 13-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM tổ chức họp với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, báo cáo tính đến 16 giờ ngày 13-4 trên địa bàn TP có 54 ca nhiễm, trong đó 35 trường hợp lây nhiễm ở nước ngoài chiếm 65%, 19 trường hợp lây nhiễm ở cộng đồng chiếm 35%. Hiện TP đã điều trị khỏi bệnh cho 40 trường hợp và chỉ còn 14 trường hợp đang điều trị.

Đặc biệt, kể ngày 1-4-2020 triển khai cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, 10 ngày qua TP không có ca nhiễm mới. Đối với cách ly tập trung, TP chỉ còn 241 trường hợp, cách ly tại nơi lưu trú có 411.

Công tác xét nghiệm khách đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là 420 người, hành khách đến ga Sài Gòn cũng lấy mẫu xét nghiệm 460 người, xét nghiệm sàng lọc trong khu công nghiệp, khu chế xuất 290...

Sắp tới, TP triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân trên các khu Công nghiệp-chế xuất để đánh giá mức độ lây nhiễm trong cộng đồng...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nguy cơ lớn nhất hiện nay nằm trong các doanh nghiệp, do vậy các quận huyện đẩy mạnh việc cam kết và chấm điểm theo Bộ tiêu chí của TP phải hoàn thành vào ngày 25-4, từ đó mới có cơ sở đánh giá, hỗ trợ DN ổn định tình hình sản xuất trong tháng 5.

TP đã giải phóng gần hết các cách ly, phải tiến hành rà soát, đánh giá giữ lại những cơ sở đảm bảo để dự trữ khoảng 1.200 chỗ chuẩn bị sẵn sàng khi nhu cầu sử dụng. Ngành giáo dục chuẩn bị phương án để học sinh quay trở lại trường học khi tình hình dịch bệnh ổn định.

Để học sinh đi học trở lại an toàn, ngành giáo dục nên xây dựng Bộ tiêu chí an toàn cho các cấp học phải hoàn thành vào ngày 30-4. Đến giữa tháng 5, nếu TP không có người nhiễm thì học sinh quay lại trường học. Mức độ tập trung đông người cũng phải mở theo lộ trình dựa trên việc kiểm soát tình hình dịch, có thể từ 10 người, 20 người, 30 người, 50 người...

Bí thư Thành ủy yêu cầu tiếp tục quan tâm chăm lo hỗ trợ người lao động mất việc nhanh hơn nữa, đồng thời đã cảm ơn người dân, doanh nghiệp TP ủng hộ các chủ trương, quyết sách chống dịch của Trung ương và TP để giữ ổn định tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang