Một phần vụ mất tích MH370 đã được hé lộ

Thứ Năm, 06/08/2015 08:31  | PV (tổng hợp)

|

(CAO) Ngày 6-8, Thủ tướng Malaysia đã xác nhận mảnh vỡ trôi dạt lên đảo Reunion (thuộc Pháp) chính là một phần của chiếc máy bay MH370.

Phát hiện này chính là bước tiến đầu tiên trong hành trình đi tìm chiếc máy bay MH370, vốn đã mất tích một cách đầy bí ẩn 17 tháng trước.

Reuters dẫn lời Thủ tướng Malaysia, Najib Razak cho biết: "Các chuyên gia quốc tế đã xác nhận chắc chắn mảnh vỡ trên đảo Reunion là của MH370".

Ông Najiab đã bật khóc ngay sau khi công bố thông tin này

Theo thủ tướng Malaysia Najiab Razak phát biểu trên truyền hình quốc gia, thì một đội chuyên viên quốc tế đã nghiên cứu kỹ và xác nhận đây chính là một mảnh cánh phụ của chiếc máy bay MH370. Đây là dấu hiệu đầu tiên của phi cơ này sau gần 1 năm rưỡi ngày biến mất.

MH370 bị mất tích ngày 8-3-2014 khi đang trên hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia tới Bắc Kinh (Trung Quốc), mang theo 293 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Quá trình tìm kiếm chiếc máy bay này đã kéo dài từ thời điểm trên đến hiện tại.

Bản vẽ chỉ rõ các phần của cánh máy bay Boeing 777.

Trong suốt 1,5 năm qua, rất nhiều nước đã tham gia tìm kiếm cứu hộ với phạm vi lên tới 7,3 triệu dăm vuông trên biển Ấn Độ Dương.

Sau khi dạt lên bờ biển đảo Reunion tuần trước và được mang về Pháp kiểm tra, mảnh cánh máy bay này đã bị nước biển tẩy sạch dấu vết, nhưng các nhà khoa học tại viện nghiên cứu kỹ thuật hàng không DGA, thành phố Toulouse đã tìm ra đó chính là mảnh cánh liệng treo (Flaperon), loại được thiết kế cho máy bay Boeing 777 - Cùng loại với MH370.

Toàn cảnh bờ biển đảo Reunion nơi mảnh cánh mánh bay MH370 dạt vào

Sau đó, họ phải tìm manh mối từ cách luyện kim, cách sử dụng ốc và những mảnh vụn sơn hiếm hoi còn sót lại và hàng loạt phương pháp điều tra nữa để đưa ra quyết định chính thức.

Với xác nhận chính thức của chính phủ Malaysia, một phần vụ mất tích MH370 đã được hé lộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang