Bí ẩn chiếc vali gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi là của MH370

Thứ Năm, 30/07/2015 23:01  | Huy Bân

|

(CAO) Một công nhân vệ sinh ở hòn đảo Reunion (hòn đảo nhỏ thuộc Pháp, nằm trong Ấn Độ Dương) tuyên bố tìm thấy một chiếc vali, gần khu vực phát hiện mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích hồi năm ngoái.

Mảnh vỡ phát hiện hiện tại đã được giao lại cho cảnh sát điều tra. Người nhặt được nó là anh Johnny Begue, trưởng nhóm dọn vệ sinh, phát hiện ra nó gần với chỗ phát hiện mảnh vỡ, nghi là của máy bay MH370.

Anh Johnny Begue cũng là người phát hiện mảnh vỡ trôi vào bờ, nghi là của máy bay hãng hàng không Malaysia. Theo Le Journal de la Reunion, sáng nay, khi quay lại hiện trường, anh tiếp tục tìm thấy một chiếc vali rách nát màu hồng gần nơi phát hiện mảnh vỡ trên.

Chiếc vali rách nát được tìm thấy gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370

Trên trang Twitter cá nhân anh chàng nhân chứng còn đăng bức ảnh chụp mình đang cầm vật thể này. Bức ảnh cho thấy chiếc vali nhỏ đã rách bươm chỉ còn trơ phần khung, màu hồng nhạt,… Dù vật thể này không còn nguyên vẹn nhưng vẫn có thể nhận ra nó là một chiếc vali du lịch.

Hôm nay, thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia cho biết mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion là của một chiếc máy bay Boieng 777. Điều này làm tăng khả năng nó có thể là mảnh vỡ của MH370. Lúc mảnh vỡ được tìm thấy nhóm công nhân vệ sinh không biết tầm quan trọng của nó nên để đó như một vật phẩm trưng bày cho du khách thưởng lãm.

Mảnh vỡ nghi là cánh sau máy bay Boeing được tìm thấy trên đảo Reunion. Ảnh:Mirror
Vị trí của cánh phụ trên máy bay. Ảnh: SHM

"Đó là lần đầu tiên trong đời chúng tôi nhìn thấy thứ như thế, chúng tôi cho rằng nên đặt nó vậy để trưng bày, nhờ vậy khách du lịch đi qua có thể được ngắm phần cánh của một chiếc máy bay", công nhân trong nhóm vệ sinh có tên Fabrice Avanandé kể lại.

Nếu mảnh vỡ thực sự là của MH370 thì chiếc máy bay đã bay rất xa từ vùng biển phía Nam Việt Nam đến phía Tây Nam Ấn Độ Dương. Nguồn: Google Maps

Cơ quan phân tích và điều tra tai nạn máy bay của Pháp (BEA) cho biết họ đang xem xét mảnh vỡ tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. Các chuyên gia hàng không thì nhận định mảnh vỡ được tìm thấy là phần cánh phụ ở rìa sau của máy bay.

Máy bay của Malaysia Airlines mất tích ngày 8-3-2014 cùng 239 người trên khoang. Vụ việc gây bối rối cho các nhà điều tra và trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang