Nêu cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong CAND

Thứ Ba, 28/07/2020 14:33  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng nay (28-7), tại Hà Nội diễn ra Đại hội đại biểu Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ V (2020 - 2025). Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV (2015 - 2020), phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V (2020 - 2025), Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, do tình hình đặc điểm về tổ chức bộ máy của Bộ Công an có nhiều thay đổi, nhất là sau khi triển khai thực hiện Nghị định số 01 ngày 6-8-2018 của Chính phủ, một số cơ quan báo chí Công an có sự tách, nhập về tổ chức bộ máy nên tổ chức hoạt động của Liên Chi hội cũng có những thay đổi. Hiện Liên Chi hội có 466 hội viên đang sinh hoạt tại 12 Chi hội trực thuộc.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Các đơn vị báo chí và các Chi hội trực thuộc Liên Chi hội có những đặc thù, tính chất công việc khác nhau, với nhiều loại hình báo chí độc lập, mang những màu sắc riêng, gồm cả báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử; có cả hình thức phát hành công khai, lưu hành nội bộ, cả phát hành hàng tuần, tháng và cả phát hành hàng ngày, đặc biệt kênh truyền hình CAND phát sóng 24/24 hàng ngày được gần 10 năm đã gây được ấn tượng và là một kênh chuyên biệt được khán giả quan tâm ...

Cũng theo báo cáo: Trong 5 năm qua, Báo chí CAND đã có sự phát triển nhanh cả về số lượng ấn phẩm, kỳ phát hành, loại hình và thời lượng phát sóng; chất lượng và hình thức cũng không ngừng được nâng lên. Đến nay, lực lượng CAND có 17 đơn vị báo chí.

Theo dự thảo của Đề án quy hoạch báo chí trong CAND, thời gian tới có thể còn thay đổi các đơn vị báo chí của lực lượng CAND. Ngoài ra, Công an 63 tỉnh, thành phố hiện đều có chương trình truyền hình và phát thanh An ninh phát sóng trên truyền hình và đài phát thanh địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của báo chí Công an, Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an đã từng bước được củng cố, phát triển và đẩy mạnh các hoạt động, đạt được những kết quả quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu do Đại hội nhiệm kỳ IV đề ra. Đội ngũ những người làm báo Công an ngày càng phát triển, có bước trưởng thành về chính trị, nâng cao nhận thức và hiểu biết về pháp luật và nghiệp vụ Công an, thành thạo về nghiệp vụ báo chí...

Trong nhiệm kỳ qua, đã có nhiều tác phẩm báo chí đoạt giải báo chí quốc gia, giải báo chí do các ngành, các địa phương phát động. Cụ thể về Giải báo chí Quốc gia trong các năm như sau: Năm 2015, được 2 giải B; Năm 2016: 1 giải B, 1 giải C; Năm 2017: 1 giải C, 1 giải khuyến khích; Năm 2018: 1 giải A, 2 giải B, 1 giải C; Năm 2019 vừa qua đạt 1 giải B, 1 giải C và 1 giải Khuyến khích…

Ông Hồ Quang Lợi phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội đã nghe Đại tá Phạm Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập Báo CAND, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ IV đã trình bày báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia của các Chi hội và hội viên vào Báo cáo chính trị của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại hội đã thảo luận về những kết quả, thành tích của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Liên chi hội nhiệm kỳ V gồm 9 đồng chí; bầu Ban Kiểm tra của Liên Chi hội nhiệm kỳ V gồm 3 đồng chí.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí" cho các đồng chí đại diện cho 33 hội viên đang sinh hoạt tại Liên Chi hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi hoan nghênh, biểu dương những kết quả, nỗ lực của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ qua, chúc mừng 33 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Hồ Quang Lợi đề nghị thời gian tới, Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an, các Chi hội trực thuộc và các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND cần bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND.

Ông Hồ Quang Lợi trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí" cho đại diện các hội viên.

Trọng tâm là tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ cần góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh lực lượng CAND đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy, tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bên cạnh đó có biện pháp thiết thực xây dựng đội ngũ người làm báo vững vàng về bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong thời đại truyền thông kỹ thuật số.

Đặc biệt chú trọng nêu cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo theo hướng phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, năng động sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả các kế hoạch, chương trình hành động.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và ông Hồ Quang Lợi đề nghị Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường cơ chế phối hợp giữa Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an với Cục Truyền thông CAND để chỉ đạo, quản lý báo chí, quản lý hội viên.

Quan tâm, tạo điều kiện, có cơ chế chính sách để những người làm báo phát huy năng lực, sở trường, chuyên môn nghề nghiệp. Bố trí cơ chế để các phóng viên, biên tập viên có thể tiếp cận cơ sở, tuyên truyền, phản ánh về người tốt việc tốt, những tấm gương điển hình của lực lượng CAND...

Các đại biểu tại Đại hội

Thay mặt Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an, Trung tướng Mai Văn Hà, Cục Trưởng cục Truyền thông CAND bày tỏ lời cảm ơn đại hội đã tín nhiệm bầu các đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng thời xin hứa trước Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Hội Nhà báo Việt Nam sẽ cố gắng cùng các Chi hội và gần 500 hội viên của Liên Chi hội đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ giao cho.

Đại bội biểu quyết
Bầu cử Ban chấp hành
Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ mới ra mắt

Quán triệt những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng tại Đại hội, Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an sẽ nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên, quyết tâm xây dựng Liên Chi hội trở thành một trong những Liên Chi hội phát triển mạnh mẽ, đáp ứng mong mỏi của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Hội Nhà báo Việt Nam...

Bình luận (0)

Lên đầu trang