Hong Kong: Không đeo khẩu trang có thể bị phạt đến 645 USD

Thứ Ba, 28/07/2020 11:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-7, CNN đưa tin chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) đã ban lệnh buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng để phòng Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm ở đây tăng vọt.

Chính quyền cũng giới hạn số người được tụ tập khi ra đường không quá 2 người. Trong khi khẩu trang bị buộc phải đeo ở cả bên trong lẫn bên ngoài các địa điểm công cộng. Người không tuân thủ có thể bị phạt đến 5000 đô la Hong Kong (645 USD).

Tuy nhiên những người có “lý do hợp lý” như y tế hay trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn. Trong khi đó chính quyền trung ương Trung Quốc cho biết sẽ giúp Hong Kong xây dựng một bệnh viện dã chiến có sức chứa khoảng 2000 giường bệnh ở gần sân bay Hong Kong để đối phó với dịch bệnh.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch ở một ngôi chợ tại Hong Kong ngày 25-7- Ảnh: AP

Chính quyền thành phố hiện nay đang lo về làn sóng nhiễm bệnh thứ 3 tràn vào trong bối cảnh nguồn lây của nhiều ca nhiễm mới vẫn chưa rõ từ đâu. Hong Kong từng là mô hình chống dịch Covid-19 thành công khi ngăn được đà lan của coronavirus trong thời gian đầu.

Tuy nhiên đến ngày 27-7, nơi đây đã báo cáo hơn 100 ca nhiễm mới vào ngày thứ 6 liên tiếp đưa tổng số ca nhiễm trong toàn thành lên hơn 2700. Trong khi số người chết trong thành phố vì dịch bệnh đã lên đến 20 người.

Sophia Chan, người đứng đầu cơ quan y tế Hong Kong cho biết chính quyền đang đặt mục tiêu mở rộng số lượng xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành trong đó tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao như các tiểu thương ở 300 khu chợ và khoản 14.000 tài xế minibus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang