Huy hiệu của lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô đã được gỡ bỏ

Thứ Bảy, 25/07/2020 17:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-7, Reuters đưa tin an ninh đã được thắt chặt bên ngoài khu vực toà lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Trong khi đó các nhân viên lãnh sự bên trong toà nhà cũng chuẩn bị rời đi, 1 ngày sau khi Trung Quốc yêu cầu Mỹ đóng cửa cơ quan ngoại giao này để phản ứng trước yêu cầu tương tự từ phía Mỹ đối với cơ quan ngoại giao của Bắc Kinh ở Houston.

Động thái trả đũa qua lại giữa Mỹ - Trung diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa hai bên do bất đồng về hàng loạt vấn đề.

Huy hiệu của lãnh sự quán ở Thành Đô đã được gỡ bỏ trong khi nhân viên bên trong có động thái chuyển đồ, các xe của cơ quan này đến đậu trước cửa và rời đi sau đó.

Cảnh sát Trung Quốc trước toà lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô - Ảnh: Reuters

Bên ngoài cơ sở này, cảnh sát Trung Quốc thắt chặt an ninh và phong toả luồng giao thông chạy trên con đường ngang qua lãnh sự quán.

Trung Quốc cho Mỹ 72 giờ để chấm dứt hoạt động ở lãnh sự quán Thành Đô. Cơ quan ngoại giao này mở cửa từ năm 1985 với gần 200 nhân viên hoạt động, trong đó có khoảng 150 người là người Trung Quốc địa phương được tuyển dụng.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc – Uông Văn Bân trước đó cáo buộc một số nhân viên ở lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô đã “tiến hành các hoạt động không phù hợp với chức năng của họ và đã can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc làm tổn hại đến an ninh quốc gia”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang