Ngày thứ hai liên tiếp nhiều nơi ở Sài Gòn biến thành sông

Thứ Ba, 08/05/2018 18:59

|

(CAO) Đó có thể là một ông giám đốc, một anh công nhân, bà bán hủ tiếu gõ hay một cô cảnh sát... vì nhiệm vụ, kiếm sống bị ướt nhẹp dưới cơn mưa. Mùa mưa ở Sài Gòn đã đến, trên mỗi cung đường tất bật, ta lại thấy được những phận người tất tả dưới màn mưa…

Một bà cụ lội giữa dòng mưu sinh. Chắc bà đang có một nỗi niềm nào đó giữa màn mưa lạnh ngắt… - Ảnh: Duy Quan.

Cơn mưa nặng hạt trên diện rộng kéo dài từ chiều đến tối 8-5, đã làm hàng loạt tuyến đường và một số khu vực trũng thấp ở TP.HCM ngập lênh láng.

Theo ghi nhận của Báo Công an TP.HCM, trên đường Linh Đông, Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức) và một số tuyến hẻm dọc đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), nước ngập khoảng nửa mét, khiến nhiều xe khi lưu thông qua đây bị chết máy, phải dắt bộ.

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), nơi được gọi là “rốn ngập” của thành phố, sau 30 phút mưa to, nước đã lên đến nửa bánh xe. Khu vực bị ngập nặng nhất là đoạn dưới chân cầu Sài Gòn. Theo quan sát của chúng tôi, cả một đoạn đường dài hơn 1 cây số bị chìm trong biển nước, khiến “siêu” máy bơm hút nước phải hoạt động hết công suất.

Ghi nhận của phóng viên trong chiều tối cùng ngày ở các khu vực khác như đường Ung Văn Khiêm, D2 (Q.Bình Thạnh) và một số tuyến thuộc Q.Gò Vấp cũng rơi vào cảnh ngập tương tự.

Mưa gây phiền phức, nhưng đôi lúc lại là sự thích thú với một số người. Trong ảnh, 4 thanh niên vô ý thức này kẹp trên một chiếc xe máy, chạy văng nước tung toé trên đường Ung Văn Khiêm để… “tắm mưa” - Ảnh: Duy Quan.

Trước đó, chiều qua (7-5), nhiều tuyến đường, khu vực ở TP.HCM cũng chìm trong nước sau cơn mưa kéo dài, khiến cuộc sống, đi lại của người dân gặp vô vàn khó khăn, thiệt hại. Những hình ảnh về ngập lụt ở Sài Gòn sau cơn mưa chiều qua đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, dư luận cả nước.

Trong cơn mưa tầm tã vào hai buổi chiều 7 và 8-5, nhiều người đi đường đã xúc động trước hình ảnh những chiến sỹ cảnh sát đội mưa, lội nước để điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân đẩy xe bị chết máy.

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng cảnh sát khu vực của P.22, Q.Bình Thạnh đã chia ra túc trực trên nhiều đoạn đường để điều tiết giao thông.

Rất nhiều phương tiện bị chết máy đã được cảnh sát phụ dắt đẩy ra khỏi khu vực ngập nước. “Trận mưa hôm nay được dự đoán sẽ rất lớn nên Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo anh em có phương án triển khai hỗ trợ cho người dân trên tuyến đường này. Tuy mệt nhưng chúng tôi pảhi cố gắng để giúp bà con” – một cảnh sát khu vực nói.

Cùng thời điểm, tại giao lộ Quang Trung – Thống Nhất (Q.Gò Vấp), trời cũng đổ mưa như trút nước. Do lưu lượng xe lúc này khá đông nên tổ CSGT thuộc Công an Q.Gò Vấp đã chịu dầm mưa, đứng điều tiết giao thông hơn 1 tiếng đồng hồ. “Mình đi qua, thấy mấy anh CSGT vậy mà xót. Mưa ầm ầm vậy mà mấy ảnh vẫn đứng phân luồng, sau vài giây lại lấy tay vuốt mặt. Rất thương!” – anh Huỳnh Thanh Bình, một người dân tại đây, cảm kích.

Tại vòng xoay An Lạc, các cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội CSGT An Lạc cũng triển khai phương án hỗ trợ người dân rơi vào đoạn đường bị ngập nước. Nhiều phương tiện bị chết máy được CSGT hỗ trợ dắt, đẩy và đưa vào thùng xe ô tô đặc chủng, chở đến nơi sửa chữa. Thấy vậy, rất nhiều người đã thầm cảm ơn các anh.

CSGT An Lạc lội nước giúp người đi đường thoát khỏi vùng ngập. Thấy cảnh này, nhiều người đã thầm cảm ơn các anh! - Ảnh: Duy Quan.

Xúc động hơn, tại vòng xoay Mỹ Thủy (Cát Lái) vào chiều 8-5, sợ cơn mưa lớn sẽ gây kẹt xe vào giờ tan tầm, lực lượng CSGT, trong đó có một số nữ chiến sỹ, đã không ngại dầm mưa hơn 30 phút để điều tiết, hướng dẫn các phương tiện di chuyển, giúp người dân được lưu thông thuận lợi, an toàn. Hình ảnh này khiến ai đi ngang qua cũng rưng rưng cảm động.

Nhìn những nữ chiến sỹ CSGT xinh đẹp dầm mưa điều tiết giao thông, dọn chướng ngại vật, ai đi ngang qua cũng rưng rưng cảm động - Ảnh: Duy Quan.

Ông Lê Đình Quyết – Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TPHCM:

TPHCM đang bắt đầu vào mua mưa do ảnh hưởng của gió Tây Nam. Theo quan sát và phân tích của trung tâm, tình hình mưa lớn bất ngờ như chiều 7 và 8-5 sẽ tiếp tục xảy ra từ đây cho tới cuối tuần, có thể gây ra tình trạng ngập tại nhiều khu vực tại địa bàn thành phố.

Mặc dù mưa giông diễn biến cục bộ song các quận, huyện thuộc khu vực phía bắc TP.HCM như huyện Củ Chi, Q.12 và huyện Hóc Môn sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Mùa mưa đã tới, người dân cần phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị chống mưa, kiểm tra hệ thống điện gia đình và đặc biệt hạn chế lưu thông trong những lúc mưa giông diễn ra.

Đức Nam (ghi)

Hình ảnh đường phố Sài Gòn ngập sau cơn mưa chiều ngày 7 và 8-5:

Đường Võ Văn Ngân (Q.Thủ Đức) ngập trong biển nước sau cơn mưa chiều 7 và 8-5 - Ảnh: Duy Quan.
Cơn mưa như trút nước làm các miệng cống thoát nước bị quá tải, trào nước ngược lên lại mặt đường, dẫn đến tình trạng ngập chồng… ngập! - Ảnh: Duy Quan.
Người dân “lội” trong mênh mông biển nước tại “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh - Ảnh: Duy Quan.
Đường ngập như sông, ai cũng nhăn nhó, nhưng người đàn ông này vẫn lạc quan “băng qua khó khăn” với nụ cười tươi rói trên môi - Ảnh: Duy Quan.
Nước ngập sâu trên đường, khi xe lớn đi qua đã tạo nên những đợt sóng khiến nhiều người đi xe máy chao đảo - Ảnh: Duy Quan.
Lực lượng Cảnh sát khu vực P.22, Q.Bình Thành và CSGT Công an Q.Gò Vấp ra đường đội mưa giúp đỡ người dân - Ảnh: Hoàng Đạt.
Có người chấp nhận băng qua dòng nước đen ngòm để mau về nhà, cũng có người không vội vã, lủi thủi dắt bộ trên vỉa hè, né nước. Sài Gòn là thế, ai cũng có cho mình sự lựa chọn, miễn làm sao vượt qua được những cơn mưa… - Ảnh: Duy Quan.
Đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh) sau cơn mưa hơn nửa tiếng, nước đã ngập, khiến người dân đi làm về trong ngán ngẩm - Ảnh: Duy Quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang