Thanh niên Công an học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy

Thứ Ba, 08/05/2018 16:46

|

(CAO) Sáng 8-5, Công an TP.HCM triển khai tổ chức Hội thi sân khấu hóa với chủ đề: “Thanh niên Công an học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”.

Hội thi nhằm tạo sân chơi văn hóa, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong cụm thi đua số 1 – Thanh niên CAND về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

Đến dự và chủ trì hội nghị có thiếu tướng Nguyễn Đức Minh – Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác quần chúng CAND, Phó trưởng Ban tổ chức; đại tá Nguyễn Văn Pháp – Phó Cục Trưởng Cục công tác Đảng và công tác quần chúng CAND, Trưởng ban tổ chức; thiếu tướng Ngô Minh Châu – Phó Giám đốc Công an TP.HCM, Phó trưởng Ban tổ chức; đại tá Phan Thanh Long – Phó viện trưởng Viện lịch sử CAND; thiếu tá Đồng Đức Vũ – Bí thư Đoàn Thanh niên CAND; ông Trương Minh Tước Nguyên – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn; ông Doãn Trường Giang – Phó trưởng Ban mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư Thành đoàn; cùng lãnh đạo Công an các địa phương thuộc cụm thi đua số 1 - Bộ Công an và hàng trăm ĐVTN trên địa bàn TP.HCM.

“Hội thi lần này là một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN trong việc thực hiện 6 lời dạy của Bác và chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Đồng thời, hội thi cũng là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là sân chơi bổ ích để tuổi trẻ Công an các địa phương có điều kiện giao lưu, học tập lẫn nhau.

Các tác phẩm trình diễn lần này là những sản phẩm nghệ thuật sáng tạo, thể hiện tính năng động, xung kích, nghĩa tình của ĐVTN, qua đó thể hiện hình ảnh đẹp của tuổi trẻ CAND”, thiếu tướng Ngô Minh Châu phát biểu khai mạc Hội thi.

Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, Phó trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thi

Tại đây, 5 đội thi đến từ Cụm thi đua số 1 gồm: CATP Hà Nội, CATP Hải Phòng, CATP Đà Nẵng, CATP Cần Thơ và CATP HCM đã tham gia 4 phần thi sân khấu hóa, tái hiện lại những tình huống thường xảy ra trong công tác và cách giải quyết, xử lý vấn đề của người CAND.

Mở đầu chương trình, các đội thi lần lượt tham gia giới thiệu với chủ đề “Tự hào chiến sỹ Công an” qua đó nêu lên đặc thù của từng đơn vị và nhận thức về việc cần thiết học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp theo, các đội thi sẽ trả lời nhanh 10 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra để tham gia phần thi kiến thức với chủ đề “Chiến sỹ Công an hiểu biết”. Tại phần thi xử lý tình huống với tên gọi “Chiến sỹ Công an nhanh trí, bản lĩnh, nhân văn” từng đội phải đưa ra tình huống giả định từ thực tế cuộc sống hằng ngày cho đội bạn giải quyết.

Kết thúc hội thi là phần biểu diễn sân khấu với tên gọi “Chiến sỹ Công an tài năng” qua các tiểu phẩm, hoạt cảnh, nhạc kịch, vũ kịch,… nhằm truyền tải những nội dung, thông điệp về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 6 điều Bác Hồ dạy tại đơn vị và thể hiện tình cảm quê hương, đất nước, yêu ngành mến nghề, sẵn sàng vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Kết thúc hội thi, Đại tá Nguyễn Văn Pháp - Trưởng ban tổ chức đánh giá cao các tiết mục của từng đội thi khi có sự chuẩn bị cẩn trọng và đầu tư chu đáo. Các tiết mục đã huy động nhiều lực lượng CAND tham gia tạo nên nội dung tuyên truyền hiệu quả, sâu rộng, nhất là về 6 điều Bác Hồ dạy CAND và cách vận dụng vào thực tế.

Bên cạnh đó, các công cụ nghệ thuật sử dụng kèm theo rất công phu, phù hợp với tiêu chí đề ra với phần biểu diễn hấp dẫn giúp cả 5 đội thi đều thực hiện thành công.

Đại tá Nguyễn Văn Pháp, Trưởng ban tổ chức phát biểu

Với những sản phẩm chất lượng, xúc tích, hấp dẫn, phù hợp tình hình thực tế, CATP Hà Nội đã xuất sắc giành giải nhất, CATP Hải Phòng giành giải nhì và giải ba thuộc về CA Đà Nẵng, CA Cần Thơ và CATP HCM. Ngoài ra, CATP Hà Nội còn đạt giải tự giới thiệu ấn tưởng nhất; CA Cần Thơ đạt giải đơn vị sáng tạo nhất; CATP Hải Phòng đạt giải tài năng nhất...

CATP Hà Nội xuất sắc giành giải nhất.
5 đơn vị trong Cụm thi đua số 1 CAND chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức.

“Với tư cách là cụm trưởng tổ chức Hội thi lần này, ĐVTN CATP HCM luôn cố gắng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo để xây dựng môi trường giao lưu, học tập hiệu quả giữa các đơn vị.

Từ các nội dung tham gia tranh tài cũng là dịp để các ĐVTN có thêm cơ hội ôn lại truyền thống lịch sử, những chiến công vẻ vang của CAND và lời dạy của Bác Hồ để vận dụng trong thời kỳ mới, đạt hiệu quả. Qua đó nâng cao tinh thần yêu ngành mến nghề, dùng kiến thức đã được học để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn”, đại úy Nguyễn Công Danh – Bí thư đoàn Thanh niên CATP HCM cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang