Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND trước ngày khánh thành

Thứ Bảy, 10/03/2018 08:20

|

(CAO) Khu di tích lịch sử lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là công trình có ý nghĩa đặc biệt, vừa là nơi ghi dấu đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu 12 tiếp nhận lá thư của Bác Hồ; vừa là nơi ghi nhận, tôn vinh sự quan tâm và tình cảm đặc biệt của Bác dành cho lực lượng CAND.

Đây còn là “địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử, truyền thống, giáo dục chính trị, tư tưởng... cho các thế hệ CBCS CAND. Đồng thời, công trình còn góp phần nâng cao, phát huy những giá trị lịch sử, văn hoá của chùa Tứ Giáp - Di tích lịch sử và nghệ thuật văn hoá đã được xếp hạng cấp quốc gia năm 1992, nơi đồng chí Hoàng Mai tiếp nhận và đọc lá thư của Bác Hồ gửi cách đây 70 năm.

Kinh phí xây dựng công trình được huy động từ nguồn xã hội hoá và do CBCS trong toàn lực lượng CAND đóng góp. Với tổng diện tích 2,6 ha, công trình bao gồm các hạng mục: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù điêu, sân hành lễ, nhà đón tiếp, nhà truyền thống, nhà ban quản lý, hồ nước, bãi đỗ xe, sân đường nội bộ, hệ thống điện, cấp thoát nước...

Công trình được xây dựng tại thôn Chùa Nguộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Tượng đài Bác Hồ bằng đồng cao 11m an vị chính giữa trung tâm khu lưu niệm

Trung tá Dương Quốc Hoan, Đồn trưởng Đồn Công an Nhã Nam, huyện Tân Yên cho biết: “Tôi luôn tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu, xương để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Là người con Tân Yên, sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, tôi luôn tự hào. Nhất là từ khi tôi được biết bức thư của Bác gửi cho Công an khu 12, trong thư có đoạn Bác viết về tư cách người Công an Cách mạng trong lòng dân và sau này trở thành Sáu điều Bác Hồ dạy CAND tôi lại càng trân trọng hơn và luôn coi Sáu điều Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động của người chiến sĩ Công an như tôi nói riêng và cho toàn lực lượng CAND nói chung.

Lời dạy của Bác được phát tích ngay trên chính tại quê hương mình đó là niềm vinh dự, tự hào chung cho toàn tỉnh, nhưng cũng tăng thêm phần trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Nhã Nam nói riêng và Công an huyện Tân Yên, Công an tỉnh Bắc Giang nói chung trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như khu di tích.

Trung tá Dương Quốc Hoan, Đồn trưởng Đồn Công an Nhã Nam

Ngay từ khi giải phóng mặt bằng cũng như trong quá trình thi công và đến nay khu lưu niệm đã hoàn thành, chúng tôi vẫn luôn đảm bảo ứng trực quân số bên tượng đài Bác và các khu vực xung quanh để đảm bảo tốt công tác ANTT cho buổi lễ sắp diễn ra vào ngày 11-3-2018, đúng ngày cách đây 70 năm Bác Hồ gửi thư cho Công an khu 12 do đồng chí Hoàng Mai làm Giám đốc.

Chúng tôi hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình và thực hiện tốt Sáu điều dạy của Bác Hồ đối với lực lượng CAND và sẽ cố gắng giữ vững, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn huyện nói riêng và khu di tích lịch sử lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND nói chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng tốt hơn, giữ gìn cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Nhã Nam - Tân Yên bên tượng đài Bác Hồ
Sáu điều Bác Hồ dạy về “Tư cách người Công an Cách mệnh” được khắc trên tấm đá nguyên khối nặng 30 tấn, đặt trong khuôn viên khu lưu niệm

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ khánh thành khu tưởng niệm đã hoàn thành đúng kế hoạch để đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, quan khách, CBCS CAND và người dân về dự.

Các bộ phận liên quan gấp rút hoàn thành công việc của mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Tân Yên và Đồn Công an Nhã Nam được giao nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho khu di tích, quanh khu vực tượng đài Bác cũng như trong - ngoài khuôn viên khu lưu niệm, hiện đã triển khai lực lượng ứng trực, đảm bảo ANTT cho buổi lễ khánh thành, sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV và ANTV vào sáng 11-3-2018.

Nhà truyền thống và nhà đón tiếp tại khu lưu niệm
Toàn cảnh Khu di tích lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân
Đặt viên đá đầu tiên xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang