Việc đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ phải thường xuyên, liên tục

Thứ Ba, 06/03/2018 16:15  | Mai Loan

|

(CAO) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11-3-1948 – 11-3-2018), ngày 6-3, tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm sách, phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND do Bộ Công an phát động cũng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND: Qua một năm thực hiện phong trào đọc sách trong CAND do đồng chí Bộ trưởng phát động, đã được Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND thực hiện nghiêm túc, triển khai đồng bộ, có quy mô và sức lan tỏa lớn, với nhiều hoạt động được chuẩn bị  kỹ lưỡng, thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trong CAND.

Đặc biệt là có sự tham gia, hưởng ứng tích cực của hàng chục ngàn lượt CBCS, học viên các học viện, trưởng CAND, tạo được hiệu ứng sâu rộng về phong trào đọc sách đối với CBCS CAND,...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ

Đối với kết quả cuộc thi viết tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND, trung tướng Nguyễn Thanh Nam cho biết: Sau khi phát động cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND trong toàn lực lượng, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài viết có giá trị, với gần 1.200 bài dự thi, hầu hết các bài gửi đến Ban tổ chức đều là những bài có chất lượng cao, đầu tư công phu, hình thức trình bày phong phú, sáng tạo, độc đáo, nội dung sinh động, bám sát các chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra.

Qua nhiều vòng xét duyệt chặt chẽ, kỹ lưỡng, Ban giám khảo đã lựa chọn được 30 bài viết dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, 1 giải đặc biệt, 2 giải A và 4 giải B.

Để động viên khích lệ các tập thể, cá nhân tham gia tích cực, có hiệu quả trong tổ chức, thực hiện cuộc thi viết. Bộ Công an quyết định tặng bằng khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc. Tổng cục chính trị CAND tặng bằng khen cho 8 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Bộ trưởng Tô Lâm trao bằng khen của Bộ Công an các các cá nhân đoạt giải
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Tô Lâm và Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND Nguyễn Thanh Nam trân trọng trao bằng khen của Bộ Công an; bằng khen, giấy khen của Tổng cục Chính trị CAND cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng các tập thể, cá nhân đã được trao giải thưởng trong cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân”. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh trong những năm qua, Đảng ủy CATW, Bộ Công an luôn quan tâm đến việc cung cấp sách, báo phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, học tập và nâng cao kiến thức toàn diện cho CBCS CAND; qua đó thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, nhất là công tác thư viện, báo chí, xuất bản và bảo tàng trong CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm tham quan khu trưng bày sách của các đơn vị trong lực lượng CAND

Thượng tướng Tô Lâm mong rằng việc đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại thực sự trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi CBCS CAND. Theo Bộ trưởng Tô Lâm, Triển lãm sách hôm nay cũng là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Qua đó, giúp CBCS CAND nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, nhất là việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Sáng cùng ngày, Bộ Công an cũng tổ chức giới thiệu tác phẩm “Tư cách người Công an cách mệnh của Hồ Chí Minh” của thượng tướng, GS.TS Tô Lâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang