Sôi nổi hội trại ‘Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy’

Thứ Ba, 01/05/2018 14:15  | Ngọc Huy

|

(CAO) Diễn ra từ ngày 27 đến 29-4-2018, hội trại “Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” tại Khu di tích Ban an ninh Trung ương cục Miền nam (huyện Tân Biên – Tây Ninh) đã thành công tốt đẹp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), 70 năm ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2018), do Tổng Cục Chính trị CAND, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an tổ chức.

Tham dự hội trại lần này có sự góp mặt của hơn 600 đại biểu, trại sinh của 30 Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh, thành, Cảnh sát PCCC khu vực Tây nguyên, Nam trung bộ, Nam bộ, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và Tổng cục Chính trị CAND.

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam – Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng Cục Chính trị CAND tặng cờ thi đua cho các đoàn tham gia hội trại

Với mục đích nâng cao sự đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị, nhiều hoạt động liên hoan như cuộc thi trang trí trại, liên hoan văn hóa các dân tộc Việt Nam, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp thanh niên Công an”, giao lưu ẩm thực các vùng miền, tổ chức các trò chơi,… thu hút đông đảo các trại sinh tham gia sôi nổi.

Đặc biệt trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các đoàn đã có sự chuẩn bị công phu, luyện tập nghiêm túc nên dù không chuyên nhưng đã cho người xem mãn nhãn với các màn biểu diễn hấp dẫn, đầy tính sáng tạo, ý nghĩa.

Các địa biểu và trại sinh dâng hương, hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang quốc gia Đồi 82

Những hoạt động sinh hoạt chính trị như tổ chức dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc gia Đồi 82, tìm hiểu lịch sử của lực lượng CAND, Ban An ninh Trung ương cục Miền Nam qua những câu chuyện của các nhân chứng sống từng chiến đấu, công tác trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thăm hỏi các gia đình chính sách, các gương điển hình người dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo có đóng góp lớn trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được Ban tổ chức trú trọng sắp xếp xuyên suốt thời gian diễn ra hội trại.

Trước đó, Hội trại “Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” khu vực phía Bắc cũng đã được tổ chức tại huyên Tân Yên – Bắc Giang.

Trại sinh tham quan, tìm hiểu lịch sử Ban An ninh Trung ương cục Miền nam

Tham dự hội trại lần này, đoàn TP.HCM (Công an TP.HCM và Cảnh sát PCCC TP.HCM) đã đạt giải nhì cuộc thi ảnh “Nét đẹp thanh niên Công an” và giải C cuộc thi trang trí trại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang