Sau thông tin chủ động chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:

Nghi vấn "bình mới rượu cũ”, Thiên Ngọc Minh Uy nâng cấp hoạt động lên tập đoàn

Thứ Tư, 26/04/2017 08:05

|

(CAO) Sau khi Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) đột ngột chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Hiện tại, nhiều thông tin cho thấy, hành động này chỉ là nước cờ để TNMU chuyển hoạt động đa cấp cho công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm. Ngoài ra, còn có nhiều đồn đoán cho rằng công ty này sẽ nâng tầm lên thành tập đoàn với nhiều công ty con hoạt động rộng khắp lĩnh vực.

Thiên Ngọc Minh Uy chủ động chấm dứt bán hàng đa cấp: Mừng hay lo?
 

Chuyển hoạt động đa cấp cho Nhã Khắc Lâm?

Trưa 25-4, fanpage facebook có tên “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đã đột ngột công bố thông tin về sự chuyển giao hoạt động đa cấp của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cho một công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm.

Trang fanpage Thiên Ngọc Minh Uy thông tin cho rằng công ty này chỉ thay đổi chiến lược kinh doanh.
Thông tin cho rằng Thiên Ngọc Minh Uy sẽ  trở thành tập đoàn và chuyển hoạt động kinh doanh đa cấp cho công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm.

Theo đó, đoạn thông tin này nêu: "Thực sự chỉ dựa vào thành tích Đa cấp của Thiên Ngọc thì sẽ không ổn định và đủ nhiều để đẩy tiền thưởng ra nhanh hơn. Giờ gom các Công ty về 1 mối thì sẽ có lý do và hợp thức hóa được việc đưa 1 phần lợi nhuận của các Công ty kia vào các chương trình tiền thưởng của Thiên Ngọc. Thế nên lên Tập Đoàn Thiên Ngọc chuyển Đa cấp cho Nhã Khắc Lâm là sự lựa chọn mang tính lịch sử. ”.

Cụ thể, thông báo của fanpage này đến các thành viên có tiêu đề “Thay đổi hay là chết” nêu rõ, công ty TNMU được biết đến chính là kinh doanh đa cấp tại Việt Nam, nhưng thực tế ngay từ khi thành lập đã có hơn 21 mã ngành nghề kinh doanh. Vì vậy, để tạo ra thương hiệu và qui mô tầm cỡ quốc tế nay công ty chúng ta sẽ chuyển đổi Thiên Ngọc Minh Uy thành 1 tập đoàn bao gồm nhiều các công ty con dưới sự điều hành của Tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy.

Cũng theo thông báo này, TNMU sẽ tách mạng kinh doanh đa cấp ra 1 mạng riêng. Do đó, lĩnh vực kinh doanh đa cấp mang tên Thiên Ngọc Minh Uy hiện tại sẽ do Công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chuyên sâu mảng kinh doanh đa cấp. Vì vậy, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy không còn là Đa Cấp nữa nên trả giấy chứng nhận Đa Cấp cho Bộ Công Thương.

Sẽ thành lập tập đoàn với 7 công ty con

Ngoài ra, cũng theo thông báo này, Tập đoàn Thiên Ngọc sẽ mở ra các công ty con như sau: Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chuyên mảng kinh doanh đa cấp; Công ty Thái Nhã Chuyên về kinh doanh đá quí, phong thuỷ; Công ty Thiên Bảo chuyên bán hàng trực tuyến; Công ty Trung Thịnh chuyên đầu tư phát triển dự án bất động sản; Phòng khám đa khoa Vân Hải chuyên khám đa khoa tây y- đông y hiện đại; Hệ thống công ty HB( Heal- beautyful) 200 chi nhánh Spa dưỡng sinh sức khoẻ và làm đẹp; Công ty IE chuỗi các chi nhánh thực phẩm chức năng.

Sẽ thành lập tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy với 7 công ty con?

“Những người tiêu cực suy đoán là Công ty bị rút giấy phép bán hàng đa cấp, thực sự nhìn vào 1 thưc tế là những lỗi của Công ty không đủ để bị rút giấy phép” – Nội dung thông báo của fanpage facebook có tên “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” nêu.

Liên quan đến lợi ích của những người tham gia, thông báo này cho biết: “Ai có mạng lưới thì vẫn làm bình thường. Ai có khả năng bán lẻ thì bán lẻ thêm các sản phẩm ở hệ thống spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe IE (bán lẻ truyền thống và ăn hoa hồng). Ai có vốn và muốn làm thêm truyền thống thì đầu tư cùng cty trong chuỗi spa và trung tâm IE”.

Cũng nằm trong thông báo này, BQT thienngocminhuypage còn khẳng định: “Sự thay đổi trong thời kỳ này là chuyển Thiên Ngọc từ Công ty Đa Cấp lên Tập Đoàn. Bên dưới sẽ có các Công ty con trong đó có đa cấp”. Vậy, đằng sau sự việc Thiên Ngọc Minh Uy chủ động chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là gì? Thông nay ở trên đã làm nhiều người nghi ngờ, đây chỉ là chiêu “hoán vị” tung khói mù còn bản chất, TNMU vẫn đang hoạt động và sẽ còn hoạt động rầm rộ hơn?

Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Trước đó, như báo điện tử Công an TP HCM đã thông tin, sáng 25-4, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương đã phát đi thông báo Kết quả xử lý vi phạm Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Theo đó, Công ty này có 5 hành vi vi phạm và bị xử phạt 215 triệu đồng. Thông báo cho biết, quan điểm của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm minh các vi phạm của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Do đó, Bộ Công Thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để Công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp. Dù vậy, với thông tin từ fanpage nói trên, việc Thiên Ngọc Minh Uy chủ động dừng hoạt động nói trên vẫn khiến nhiều người cảm thấy ngờ vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang