Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương các liệt sĩ tại Vị Xuyên

Chủ Nhật, 17/02/2019 20:45  | Mai Uyên

|

(CAO) Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, sáng 17-2, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng vòng hoa kính viếng các anh hùng, liệt sĩ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang).

Sau lễ dâng hương, dâng hoa và thắp hương trên phần mộ các liệt sĩ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi vào sổ lưu niệm của nghĩa trang: "Đảng, Tổ quốc, nhân dân đời đời ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng, bảo vệ biên cương của Tổ quốc trong giai đoạn tháng 2-1979 ở tuyến biên giới phía Bắc và kéo dài cả 10 năm ròng rã, đầy hi sinh nhưng cũng đầy khí phách Việt Nam!".

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương trên phần mộ các liệt sĩ - Ảnh: YÊN BA

Tiếp đó, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thắp hương tại Đài hương 468 thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Đây là khu vực bộ đội ta đã chiến đấu ác liệt trong giai đoạn từ 1984-1989. Chỉ riêng trong ngày 12-7-1984, đã có gần 600 cán bộ chiến sĩ hi sinh trong các trận chiến đấu quyết liệt ở các điểm cao này.

Cùng ngày, tại TP.Hà Giang, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cắt băng khánh thành và bàn giao 44 căn nhà do Hội Chữ thập đỏ tặng những cựu chiến binh đã tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc cách đây 40 năm, có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí xây dựng 44 căn nhà này do nguyên Chủ tịch nước vận động các nhà tài trợ ủng hộ chương trình.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cắt băng khánh thành trao tặng 44 căn nhà cho các cựu chiến binh huyện Vị Xuyên. Ảnh: Văn Yên

Chiều cùng ngày, đoàn công tác do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đã đến thăm bà con các dân tộc 3 xã Tùng Vài, Tùng Ván và Cao Mã Pừ (huyện Quản Bạ, Hà Giang). Tại đây, nguyên Chủ tịch nước cùng đại diện Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai.

Ký ức về trận đánh ác liệt trên “đồi thịt băm” ở mặt trận Vị Xuyên
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang