Công an TP.Hồ Chí Minh:

Nhiều hoạt động ý nghĩa trước những dòng Di chúc thiêng liêng

Thứ Tư, 21/08/2019 16:38

|

(CATP) Đã 50 năm trôi qua, nhưng bản Di chúc Bác Hồ để lại cho dân tộc Việt Nam vẫn mãi là một văn kiện lịch sử, một tài sản tinh thần vô giá, kết tinh toàn bộ tinh hoa tư tưởng, tâm hồn và đạo đức vô cùng trong sáng, đẹp đẽ của một lãnh tụ vĩ đại, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, ý nghĩa thiêng liêng của di chúc, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập CAND Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2019), Công an TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức cho đảng viên và cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng.

Cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM chăm lo cho người có công

Tiếp tục phát huy tinh thần của Di chúc, để củng cố lòng tin của đảng viên, cán bộ chiến sĩ vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý và điều hành của Nhà nước, tạo động lực mới trong đẩy mạnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP và nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ, đồng thời thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2019 của thành phố “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”, CATP đã tiến hành lên kế hoạch tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Việc tổ chức sinh hoạt chính trị đã, đang và sẽ diễn ra với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả và tiết kiệm, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thời gian diễn ra trong quý II và quý III năm 2019.

Theo đó, cấp ủy các cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ CATP sẽ thực hiện với nội dung “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân trong triển khai thực hiện đột phá cải cách thủ tục hành chính”. Riêng các đoàn thể CATP: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn sẽ tổ chức diễn đàn trong đoàn viên, thanh niên, hội viên về chủ đề “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành động của tuổi trẻ”.

Đoàn Thanh niên CATP tích cực tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị

Ngoài ra, CATP yêu cầu căn cứ vào tình hình, nhiệm vụ, điều kiện cụ thể của từng đơn vị trong lực lượng lựa chọn hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc điểm của đơn vị như: sinh hoạt tài liệu tuyên truyền, xem phim, đọc thơ, hát các ca khúc về Bác, giao lưu với đảng viên tiêu biểu hay tham dự tại buổi triển lãm 50 năm TPHCM thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm 74 năm ngày thành lập CAND, 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 do Thành ủy tổ chức.

Nằm trong nội dung thực hiện 50 năm Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh ứng với chủ đề năm 2019, cụ thể hơn, CATP dự kiến sẽ tổ chức buổi tọa đàm về một số giải pháp, cách làm hay trong phát động các phong trào thi đua; công tác cải cách hành chính trong thi đua khen thưởng tại các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1 trong thời gian qua để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, CATP còn tổ chức chuyến về nguồn tại Di tích lịch sử chiến khu rừng Sác - huyện Cần Giờ (Đặc khu Rừng Sác) dành cho các đại biểu trong Cụm thi đua nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc vào cuối tháng 8-2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang