Dỡ phong toả Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng

Thứ Ba, 11/08/2020 07:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thật khó diễn đạt hết sự hân hoan của y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng và hàng nghìn người dân quanh vùng khi hết lệnh phong tỏa, mọi người đều âm tính với Covid-19.

Khuya 10-8, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an, dân phòng, thanh niên xung phong… vẫn bám các chốt kiểm soát và các hàng rào cách ly quanh khu vực Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng và các đoạn đường Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai, Hải Phòng và Ông Ích Khiêm.

Bên trong hàng rào cách ly, phong tỏa trước khi có lệnh tháo dỡ.

Các đoạn đường này với hàng nghìn người dân sống xung quanh 3 bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng. Cả 3 bệnh viện được phong tỏa, cách ly từ 0 giờ ngày 28-7-2020 sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên là bệnh nhân số 416 tại Bệnh viện C Đà Nẵng rồi liên tiếp ở các bệnh viện khác.

Người dân thấp thỏm trong nhà nhìn ra với vẻ bồn chồn, khắc khoải đợi chờ. 0 giờ ngày 11-8, thực hiện lệnh tháo dỡ lệnh phong tỏa, các hàng rào chắn ở các tuyến đường được dọn lên vỉa hè; cánh cổng bệnh viện mở ra…

Hàng trăm người dân cùng y bác sĩ, bệnh nhân cùng người nhà và nhân dân xung quanh òa lên vui sướng. Ngay trước cổng bệnh viện, hàng trăm người hát vang: “Việt Nam! Hồ Chí Minh! Việt Nam! Hồ Chí Minh! Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng...”.

Y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng vui mừng sau khi được dỡ lệnh phong tỏa

Bác sĩ CKII Đỗ Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng xúc động, chia sẻ với báo chí: “Mọi người vui mừng quá, 15 ngày khó khăn nhất trong lịch sử bệnh viện cũng đã qua. Chúng tôi cùng bệnh nhân, người nhà và nhân dân khu vực đã cố gắng và làm được. Bây giờ bệnh viện và khu vực xung quanh an toàn rồi. Bệnh viện có thể đón tiếp bệnh nhân; chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia khám chữa bệnh, chung tay cùng y bác sĩ ở Đà Nẵng phòng chống Covid-19”.

Theo bác sĩ Thành, gần 400 cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19. Và đáng mừng là hơn 1.000 người dân sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chị Đặng Thị Hồng Vân (ngụ tổ 34, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) vui mừng: “15 ngày bị phong tỏa, tôi và bà con ở đây nghiêm túc chấp hành các quy địch về phòng chống dịch bệnh, chỉ quanh quẩn trong nhà, ra ngõ nên cũng rất nhàm chán. Đời sống sinh hoạt hàng ngày thì vẫn đảm bảo, ai khó khăn, thiếu thốn đều được quan tâm, hỗ trợ tận nơi.

Mỗi ngày, các nhân viên y tế đều đến từng gia đình để kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt; nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm. Mừng quá. Mọi người đều có kết quả âm tính, sức khỏe tốt”.

Sau 0 giờ ngày 11-8, hàng rào cách ly, phong tỏa được tháo dỡ.
Người dân trong khu vực bị phong tỏa quay lại hình ảnh lịch sử.
Y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng vui mừng sau 15 ngày cách ly, nay được dỡ lệnh
Mẹ con chị Phùng Thị Bình ((ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) thức khuya để chung vui cùng mọi người
Bác sĩ CKII Đỗ Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng trao đổi với báo chí.
Chị Đặng Thị Hồng Vân (ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) chia sẻ về cuộc sống trong thời gian 15 ngày phong tỏa.
Đã hơn 1 giờ sáng nhưng các phóng viên vẫn ngồi tại hiện trường để xử lý tin bài.
Trong thời gian bị phong tỏa, cách ly thì người dân thường xuyên được theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Dỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang