Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025:

Những nhân tố điển hình hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công an TPHCM

Thứ Sáu, 28/08/2020 09:35

|

(CATP) Để ghi nhận những nỗ lực bảo vệ trật tự trị an địa bàn và bình yên cuộc sống cho người dân TPHCM, đã có rất nhiều gương tập thể, cá nhân trong lực lượng CATP được tuyên dương.

Trong phạm vi bài viết, chúng tôi xin giới thiệu 1 tập thể và 2 cá nhân đã đạt được nhiều thành tích cao về công tác chuyên môn cũng như hoạt động Đảng trong suốt nhiều năm liền. Đó là Phòng CSĐTTP về ma túy CATP, thiếu tá Cao Đức Thịnh (Phòng CSGT Công an TPHCM) và đại úy Nguyễn Thành Đôi (Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM).

PHÒNG CẢNH SÁT MA TÚY SẴN SÀNG ĐƯƠNG ĐẦU VỚI HIỂM NGUY

Chỉ cần nhắc đến cụm từ "ma túy" (MT), nhiều người đã phải rùng mình lo ngại. Cuộc đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện, điều tra xử lý các loại tội phạm có liên quan đến chất gây nghiện này luôn đầy rẫy khó khăn, nguy hiểm chực chờ, nhưng đội quân tinh nhuệ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTP về MT) Công an TPHCM (CATP) vẫn luôn sẵn sàng tác chiến trong mọi hoàn cảnh, nhằm bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Nhiều năm qua, tập thể phòng đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng vì nhiệm vụ chung, bất chấp mọi hiểm nguy, đương đầu với những tên tội phạm manh động để khám phá nhiều vụ án lớn. Từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã phát hiện, xử lý 184 vụ án MT, bắt giữ 565 đối tượng; thu tang vật gồm: 477kg heroin, hơn 2 tấn MT tổng hợp và một số chất gây nghiện khác; ngoài ra còn thu được 35 khẩu súng, 494 viên đạn các loại, 1 lựu đạn...

Đối tượng và tang vật trong vụ một án ma túy được Phòng CSĐTTP về MT và các đơn vị phối hợp khám phá

Nổi lên trong số này là chuyên án 516E năm 2016, Phòng CSĐTTP về MT đã phối hợp với Công an (CA) Q.Bình Thạnh đập tan đường dây sản xuất trái phép chất MT quy mô lớn với số lượng thu giữ "khủng" nhất từ trước đến nay. Tất cả đều đồng tâm hợp sức, không nề hà gian khổ, hiểm nguy chỉ để đợi đến giây phút cả nước vỡ òa khi nghe tin chuyên án chính thức khép lại với 15 đối tượng bị bắt; thu giữ: 185,476kg MDMA (trị giá trên 600 tỷ đồng), hơn 5 tỷ đồng, 10.000USD, 4.400 nhân dân tệ, hơn 2.000 lít Acetone, 495 lít Methanol, 6 tạ Methylamine cùng nhiều hóa chất và phương tiện dùng để sản xuất MDMA ...

Để làm tốt công tác chuyên môn, Ban chỉ huy (BCH) phòng luôn quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng ủy - Ban giám đốc (BGĐ) CATP; bám sát các chủ trương, kế hoạch (KH) của Bộ CA, Thành ủy, UBNDTP về công tác phòng chống, kiểm soát MT trong tình hình mới.

Bên cạnh sự nỗ lực hết lòng vì nhiệm vụ, tập thể phòng còn luôn phát huy vai trò nòng cốt, đầu tàu gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc để quần chúng noi theo; đặc biệt là lãnh đạo công tác giáo dục chính trị - tư tưởng theo đúng định hướng để xây dựng (XD) đội ngũ cán bộ chiến sĩ (CBCS) có tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, yêu nghề, ý thức trách nhiệm cao.

Từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, suốt những năm qua, đơn vị đã đạt những thành tích đáng tự hào. Cách đây không lâu, tập thể Phòng CSĐTTP về MT được vinh danh "Đơn vị điển hình tiên tiến toàn diện giai đoạn 2015 - 2020". Năm 2019, đơn vị là một trong những Đảng bộ cơ sở phòng đạt danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu". Phải "nằm gai nếm mật", đối mặt với biết bao hiểm nguy, thậm chí chưa bao giờ có khái niệm về ngày tháng, cứ khi nào nhận được lệnh là các anh lại sẵn sàng lên đường. Để rồi sau mỗi chuyên án kết thúc, chưa kịp nghỉ ngơi, các anh lại tiếp tục lao vào cuộc chiến mới.

ĐỘI PHÓ THAM MƯU HẾT LÒNG VÌ NHIÊM VỤ CHUNG

Gặp thiếu tá Cao Đức Thịnh (SN 1985), Phó đội trưởng Đội tham mưu - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP, vào hôm làm lễ ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn, chúng tôi thấy anh cùng các anh em trong đơn vị tất bật ngược xuôi. Giữa cái nắng như đổ lửa, lau vội những giọt mồ hôi đang thi nhau tuôn, anh nở nụ cười tươi khi chương trình kết thúc tốt đẹp.

Thiếu tá Thịnh hướng dẫn các nữ CSGT trong lễ ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn

Thiếu tá Thịnh kể, sau khi tốt nghiệp Đại học (ĐH) Cảnh sát nhân dân với chuyên ngành CSGT năm 2009, anh được điều về làm công tác nghiên cứu chuyên đề thuộc Đội Tham mưu, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, nhiệm vụ chính là tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong việc XD kế hoạch nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố (TP), giúp kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí qua các năm.

Thiếu tá Thịnh bắt tay vào công việc với tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ. Sự nỗ lực không ngơi nghỉ của anh trong công tác cùng sự hòa đồng, đoàn kết với anh em trong đơn vị đã giúp anh nhận được sự tin tưởng của cấp trên và đồng nghiệp. Sau 4 năm phấn đấu, anh được tín nhiệm giao giữ chức Phó đội trưởng Đội Tham mưu. Suốt những năm qua, anh đã cùng tập thể, Cấp ủy - BCH đơn vị tham mưu cho Đảng ủy - BCH phòng triển khai hiệu quả nhiều kế hoạch (KH), biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP.

Ngoài ra, anh còn được phân công, chịu trách nhiệm theo dõi các mặt công tác về XD phương án diễn tập phòng thủ; phương án dẫn, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, công tác tại TPHCM cũng như phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), TTATGT các sự kiện chính trị, hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn TP. Anh đã được nhận bằng khen của Thành ủy vì tham mưu tốt cho BCH phòng XD, triển khai thành công KH đảm bảo TTATGT trong công tác phục vụ Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Gần đây nhất, anh trực tiếp tham mưu cho BCH phòng triển khai thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển ôtô, môtô theo kinh nghiệm quốc tế; tham mưu XD và triển khai KH tổ chức kiểm tra, xử lý có hiệu quả các vi phạm về TTATGT.

Nhiều năm qua, anh là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; từ năm 2010 - 2017, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2018 được Bộ trưởng Bộ CA tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân và còn nhiều bằng khen, giấy khen của ban ngành các cấp do đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới, ngoài việc đảm bảo công tác chuyên môn, thiếu tá Thịnh còn là học viên Cao học với chuyên ngành Quản lý Nhà nước về ANTT tại Trường ĐH Cảnh sát nhân dân. Anh chia sẻ: "Là đảng viên, tôi ý thức được rằng cần phải luôn cố gắng để bản thân có đủ trình độ, bản lĩnh chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

PHÓ TRƯỞNG TRẠM TẬN TỤY VỚI CÔNG VIÊC

5 năm liền đạt danh hiệu đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, đại úy Nguyễn Thành Đôi (SN 1986), Phó trưởng Trạm Cảnh sát (CS) đường thủy Cát Lái - Phòng CS đường thủy CATP, đã khiến nhiều người nể phục, bởi đó là cả quá trình nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn. Dù ở vai trò nào, đại úy Đôi cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do chi bộ và đơn vị giao phó. Nếu ngoài đời, Đôi thân thiện, hóm hỉnh bao nhiêu thì trong công việc, anh nghiêm túc, quyết đoán bấy nhiêu, luôn cùng anh em trong đơn vị tham gia tác chiến trong mọi hoàn cảnh nhằm đảm bảo TTATGT, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

Đại úy Đôi họp bàn cùng đồng đội về công tác chuyên môn

Hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" do đơn vị phát động, cùng cấp ủy - BCH đơn vị, đại úy Đôi luôn bám sát các yêu cầu nội dung công tác, chiến đấu và XD lực lượng. Trong vai trò Phó trưởng trạm, anh thường xuyên kiểm tra, đốc thúc các đảng viên, CBCS thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả KH tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Với sự nỗ lực của đại úy Đôi nói riêng và tập thể đơn vị nói chung, 5 năm qua Phòng CS đường thủy đã phát hiện, xử phạt 27.611 vụ phương tiện thủy vi phạm với hơn 3,2 tỷ đồng.

Để đạt hiệu quả cao trong công tác chuyên môn, được sự quan tâm sát sao của BCH đơn vị, đại úy Đôi còn quán triệt, chỉ đạo CBCS đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa và các văn bản; mỗi tháng đăng 1 bài tuyên truyền trên cổng thông tin CATP nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, chủ động phòng ngừa tai nạn, kiềm chế kéo giảm TNGT đường thủy... Nhờ đó, trên địa bàn TP, số vụ va chạm, TNGT đường thủy đã giảm đáng kể, đặc biệt năm 2019 không xảy ra trường hợp nào.

Ngoài ra, anh còn cùng đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát, nắm tình hình các tụ điểm - tuyến - địa bàn phức tạp, xác định rõ các băng nhóm, tổ chức tội phạm hình sự nguy hiểm, các đối tượng có lệnh truy nã hoạt động có tổ chức ở các bến cảng thủy nội địa, đồng thời XD kế hoạch tuần tra phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để tội phạm hoạt động và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đại úy Đôi từ tốn: "Tôi chỉ mong được tiếp tục nỗ lực thực hiện những công việc cụ thể hàng ngày cho đơn vị, góp chút công sức nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ chung".

Bình luận (0)

Lên đầu trang