Nghệ An:

Nổ mìn phá đá làm sập trần nhà người dân

Thứ Bảy, 11/06/2016 05:08  | Xuân Bảy

|

(CAO) Mặc dù người dân đã kiến nghị rất nhiều lần về việc nổ mìn tại nhà máy xi măng Hoàng Mai gây nguy hiểm. Đặc biệt là làm nứt nhiều nhà, làm tăng nguy cơ gây sập nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Khoảng 14 giờ chiều nay (10-6), một vụ sập trần nhà xảy ra tại khối Tân Thành, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khiến toàn bộ vật dụng trong phòng khách của gia chủ nhà hư hỏng nặng. May mắn là có 5 người thoát chết trong gang tấc.

Bà Phan Thị Hương may mắn thoát chết chỉ vào tài sản phòng khách bị trần sập làm gãy nát

Theo ông Phạm Văn Sáu, tổ trưởng tổ dân cư, người có mặt tại hiện trường lúc sập trần cho biết, vào thời gian trên, gia đình ông Hoàng Đình Hóa (SN 1962) và vợ Phan Thị Hương (SN 1964) trú khối Tân thành, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai vừa ngủ trưa xong, đang rời phòng khách thì bất ngờ khối bê tông của trần rơi xuống đập vỡ 1 bộ sa lông gỗ, 1 tủ đứng, 1 quạt treo tường và khiến nhiều tài sản khác hư hỏng.

Một mảng to trần nhà bị sập

Rất may tại thời điểm khối lượng bê tông trần bong rơi xuống khoảng 300kg không có ai tại phòng khách. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Hóa đã báo với chính quyền và công an địa phương. Ít phút sau công an phường đã có mặt lập biên bản vụ việc.

Nhà kiên cố cũng hư hỏng

Được biết dư chấn của những vụ nổ mìn khai thác đá phục vụ cho nhà máy xi măng Hoàng Mai đã gây thiệt hại với hàng trăm ngôi nhà bị nứt toác. Hàng trăm người dân thấp thỏm lo âu cho cuộc sống nhà ở “tạm bợ” của mình.

Đơn kêu cứu của người dân gửi cơ quan chức năng

Mặc dù nhiều gia đình xây nhà kiên cố hàng tỉ đồng, nhưng chỉ vài năm đã bị nứt, khiến họ không thể yên tâm. Đề nghị tỉnh Nghệ An cần có biện pháp kiểm tra việc nổ mìn tại mỏ đá này, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước khi nguy cơ chưa thành hiện thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang