Nông dân Vĩnh Long lo sợ vì ruộng lúa bị gài chông sắt

Thứ Tư, 03/05/2017 16:21  | Hồng Nam

|

(CAO) Người dân mỗi lần ra thăm ruộng đều nơm nớp lo sợ việc bị kẻ xấu gài chông sắt.

Sau vụ việc ruộng lúa bị rải đầy miểng chai như Báo CATP đã đưa tin trước đó. Những ngày qua, nhiều người dân ở Vĩnh Long lại lo lắng vì những ruộng lúa của mình sau 1 đêm bỗng xuất hiện đầy chông sắt, gây nguy hiểm.

Ông Đắng và những mũi chĩa tìm được ở ruộng

Chiều 2-5, ông Nguyễn Văn Đắng (54 tuổi, ngụ ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) bức xúc, khoảng 1 tuần nay, khi tui cùng gia đình đi dọn đất sạ lúa, trong lúc lội xuống ruộng thì chân tôi bị đâm 1 cái rất đau.

Khi giở chân lên thì thấy 1 mũi chĩa dính vào chân đau đớn vô cùng. Nhìn kỹ lại không phải là một mũi chĩa của người đâm đi soi ếch bị rớt lại mà nó là 1 cây sắt giống căm xe có độ dài khoảng 10cm, đút vào khúc tre như cây chông.

Nghĩ là do ai làm rớt lại nên tôi cũng không quan tâm. Nhưng khi mấy ngày sau có người đi soi ếch trên ruộng nhà bị liên tiếp 2 mũi chĩa đâm vào chân giống như cây đầu tiên phát hiện trước đó. Tôi lập tức báo với gia đình, vì nghi ngờ có người muốn hãm hại.

Những muỗi chĩa được tìm thấy ở ruộng 

Hôm sau, khi đứa con trai đi học ở TP.HCM về nghe kể lại nên đã đến trình báo cơ quan chức năng cầu cứu nhằm tìm ra thủ phạm gây nguy hiểm cho gia đình. Theo ông Đắng, gia đình có 4 công ruộng, vì muốm kiếm thêm thu nhập nên đã thuê thêm 4 công đất nữa để làm lúa. Tuy khiên, khi mới chuẩn bị sạ lúa thì xảy sự việc đau lòng trên.

“Do mới thuê đất nên không biết có xích mích gì với ai không, chứ tôi hoàn toàn muốn làm ăn để kiếm thêm thu nhập. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc này để gia đình tui yên tâm làm ăn”, ông Đắng than thở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang