Ông Đoàn Ngọc Hải hồi đáp Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Cà Mau về phát ngôn

Thứ Sáu, 29/09/2017 13:39  | Thái Dương

|

(CAO) Hôm nay 29-9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM có thư hồi đáp gửi Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn của ông hôm 21-9.

Theo nội dung thư phản hồi, ông Hải thừa nhận ngày 21-9, trong lúc xử lý vi phạm trên vỉa hè, ông đã có phát biểu: "Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống". Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh câu nói của ông không có ý nào liên quan hay ám chỉ đến người dân U Minh nói riêng và người dân Cà Mau nói chung. Ông Hải cũng cho rằng câu nói trên phải được hiểu đúng và phải đặt trong bối cảnh của thời điểm đó, việc trích dẫn, diễn giải theo hướng không đúng đắn và không hiểu rõ sự việc là của một số ít người. Ông Hải cũng cho biết bản thân không muốn nhắc lại việc này nữa.

Trước đó, ngày 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải Phó Chủ tịch UBND quận 1 - TPHCM, phản hồi phát ngôn gây xôn xao dư luận trong quá trình đi kiểm tra chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cũng đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để cơ quan này định hướng dư luận xã hội.

Ngày 28-9, thường trực Quận ủy quận 1 đã có thư xin lỗi đến Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, huyện ủy huyện U Minh, tỉnh Cà Mau về phát ngôn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang