Tăng cường bình đẳng giới và quyền năng kinh tế của phụ nữ

Thứ Tư, 27/09/2017 09:11  | Hoàng Quân

|

(CAO) Diễn đàn phụ nữ và kinh tế APEC 2017 khai mạc ngày 26-9, tại TP.Huế với sự tham dự của hơn 500 đại diện của 21 nền kinh tế APEC.

Diễn đàn phụ nữ và kinh tế APEC (Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương) 2017 có chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi” nhằm đóng góp vào thành tựu, nỗ lực chung của Tuần lễ cấp cao APEC (tháng 11-2017 tại TP.Đà Nẵng), tiếp tục triển khai các khuyến nghị của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC năm 2016 về hội nhập hiệu quả kinh tế, tài chính và xã hội, nâng cao quyền năng của phụ nữ cũng như tiếp cận bình đẳng; tăng cường sự kết nối giữa doanh nhân nữ APEC; tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp, doanh nhân nữ tham gia vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng của khu vực; thúc đẩy hơn nữa sự hội nhập và quyền năng kinh tế của phụ nữ khu vực APEC.

Trong ngày đầu tiên, diễn ra Hội nghị Đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế APEC (lần thứ 2). Phát biểu khai mạc, bà Đào Thị Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh, nỗ lực tăng cường lồng ghép vấn đề bình đẳng giới và quyền năng kinh tế của phụ nữ được thể hiện qua việc tổ chức hội nghị, hội thảo và đề xuất, khuyến nghị của các nhóm công tác, diễn đàn APEC.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Qua đó để khẳng định phụ nữ có vai trò, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế của APEC cũng như góp phần đưa ra các tiếp cận bình đẳng về kinh tế, lao động, việc làm cho cả phụ nữ và nam giới”.

Diễn đàn thảo luận các vấn đề: Thúc đẩy bình đẳng giới vì tăng trưởng kinh tế bao trùm; Nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; Thu hẹp khoảng cách giới trong phát triển nguồn nhân lực.

Các đại biểu chia sẻ, góp ý, hoàn thiện các văn kiện với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, có chất lượng để đề xuất được các kết quả cho diễn đàn, đóng góp vào những mục tiêu của năm APEC 2017. Những nỗ lực của Việt Nam và các nền kinh tế APEC nhằm tạo động lực cho sự phát triển và cùng vun đắp tương lai chung của APEC.

Diễn đàn phụ nữ và kinh tế APEC 2017 thu hút hơn 500 đại biểu của 21 nền kinh tế APEC, diễn ra đến hết ngày 29-9 với các sự kiện chính: “Đối thoại công – tư về phụ nữ và kinh tế”, “Chương trình đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế”, Đêm Văn hóa “Tịnh yến: Nâng cao quyền năng của phụ nữ và bản sắc văn hóa” và các sự kiện bên lề của đại diện các nền kinh tế như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Hoa, Nga…

Bình luận (0)

Lên đầu trang