Vụ ông Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án: Toà làm theo luật

Thứ Ba, 13/11/2018 10:51

|

(CAO) Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình khẳng định như vậy khi nói về việc bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án trên cổng thông tin điện tử.

Trao đổi với báo chí bên hành lang QH sáng nay (13-11) về vụ việc này, ông Nguyễn Hoà Bình cho biết, Toà làm theo luật, không có gì là đặc biệt trong vụ việc này cả. “Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, cứ theo pháp luật mà làm thôi” - ông Bình nói rõ.

Ông Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án trên cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ

Trước đó, trong phần thủ tục khai mạc phiên toà sơ thẩm xét xử ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị cáo trong đường dây đánh bạc qua mạng gần chục nghìn tỷ xuyên quốc gia, chủ tọa phiên tòa thông báo, theo quy định của TAND Tối cao, đối với những bản án có hiệu lực pháp luật thì được công bố lên trang cổng thông tin điện tử. Tuy nhiên, các bị cáo có quyền được đề nghị từ chối việc công bố đó vì lý do cá nhân.

“Có bị cáo nào đề nghị từ chối công bố bản án lên cổng thông tin điện tử không?” - chủ tọa hỏi.

Sau câu hỏi này, ông Vĩnh đứng lên xin được từ chối quyền công bố bản án. Về nguyên tắc, chỉ cần một bị cáo từ chối thì bản án sẽ không được công bố, do đó chủ toạ không hỏi các bị cáo khác về việc này.

Theo cáo trạng được đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ công bố tại phiên toà, ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điểm a khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017). Khung hình phạt cao nhất lên đến 10 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang