Phát giác nhóm học sinh cấp II mua bán, sử dụng shisha

Thứ Tư, 16/12/2015 04:33  | Chí Dũng

|

(CAO) Hai học sinh lớp 9 đứng ra mua shisha rồi bán lại. Trong đó, có bán lại cho các học sinh lớp 7 học cùng trường để cùng nhau sử dụng. Sự việc chỉ bị phát giác, sau khi phụ huynh nghi ngờ báo lại cho Công an.

Trước đó, từ nguồn tin của một số phụ huynh báo về việc con em của họ đi học tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Phú Hòa (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) bị 1 số đối tượng bắt hút shisha. Ngay sau đó, Công an thị trấn Phú Hòa phối hợp với nhà trường tổ chức rà soát học sinh tìm ra những em đưa shisha vào nhà trường.

Trường Trung học cơ sở thị trấn Phú Hòa, nơi có một số học sinh tham gia mua bán và hút shisha

Sự việc ngay lập tức được làm rõ. Em L. Th. A. T. (SN 2000, học sinh lớp 9 của trường) nhận shisha từ người nhà rồi bán lại cho các học sinh đã nghỉ học để lấy lời. Còn em V. T. L. (SN 2000, học sinh lớp 9) nhận thuốc từ 1 học sinh cấp III trên địa bàn rồi bán lại cho 6 học sinh khối 7 của nhà trường với giá 80 nghìn đồng/1 điếu.

Công an cũng xác định, nhóm học sinh này đã sử dụng thuốc mua được để hút tập thể nhiều lần. Mỗi lần hút có khá đông học sinh tham gia.

Báo cáo vụ việc của Công an thị trấn Phú Hòa

Theo công an thị trấn Phú Hòa, theo quy định của Pháp luật, loại thuốc shisha điện tử này chưa thuộc danh mục cấm sử dụng, nhưng tác hại vô cùng nguy hiểm, nó hoàn toàn có thể gây nghiện.

Ngày 14-12, Trường Trung học cơ sở thị trấn Phú Hòa đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học 1 tuần đối với 2 em L.T.A.T. và V.T.L.. Đồng thời, phê bình các em học sinh sử dụng shisha. Nhà trường cũng mời phụ huynh các em lên nhắc nhở, quản lý con em mình tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang