Bình Thuận:

Phạt hành chính 17 thương lái Trung Quốc

Thứ Hai, 11/07/2016 05:23  | Lê Long

|

(CAO) Mấy năm gần đây, nhiều thương lái người Trung Quốc sang Bình Thuận hoạt động thu mua thanh long không đăng ký kinh doanh. Họ "núp bóng" các doanh nghiệp, cơ sở làm lũng đoạn giá cả, tranh giành với các đầu mối bán hàng của người Việt,...

Các hành vi vi phạm của họ là nhập cảnh, hành nghề và có các hoạt động khác nhưng không đăng ký, không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tình trạng tranh giành thu mua thanh long "chui" làm cho số doanh nghiệp tham gia xuất khẩu thanh long chính ngạch ngày một giảm. Nhiều thương nhân người Việt điêu đứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định xử phạt 17 thương lái người Trung Quốc

Việc làm của những thương lái người Trung Quốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến an sinh xã hội. Biến động thị trường, trở thành một trong những tác nhân chính khiến thu nhập của người trồng thanh long không bền vững.

Từ thực tế đó, từ đầu năm đến nay, qua rà soát, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã phát hiện nhiều thương nhân Trung Quốc hoạt động "chui", có trường hợp tái phạm.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định xử phạt 17 thương lái người Trung Quốc với số tiền 410 triệu đồng.

Đồng thời, đề nghị các thương nhân Trung Quốc có thể liên doanh đầu tư với doanh nghiệp của tỉnh, hoặc đăng ký thành lập doanh nghiệp để tiếp tục kinh doanh trên địa bàn của tỉnh, không được hoạt động không có giấy phép như hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang