Bệnh viện cám ơn Phòng CSGT hỗ trợ vận chuyển lá gan cứu người

Thứ Hai, 01/06/2020 18:34

|

(CAO) Sáng 1-6, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã đến Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cám ơn lực lượng CSGT đã hỗ trợ bệnh viện trong công tác để kịp thời cứu sống bệnh nhân cần ghép gan.

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 18-5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP nhận tin từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM về việc có một phụ nữ ở Hà Nội hiến tặng gan của mình cho một bệnh nhân đang điều trị xơ gan tại bệnh viện.

Lá gan sẽ được vận chuyển bằng máy bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất, cần được hỗ trợ của CSGT để đưa đến bệnh viện kịp thời ghép cho người bệnh. Tất cả vì việc cứu người và xác định thời gian cần kíp để ghép tạng là vô cùng quan trọng nên lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo cho Đội Tuần tra dẫn đoàn nhanh chóng bố trí lực lượng, phương tiện có mặt tại sân bay để hỗ trợ.

Lực lượng CSGT tuần tra, dẫn đoàn đã sắp xếp lộ trình di chuyển, đồng thời thông tin liên tục với lực lượng CSGT tại các chốt để hỗ trợ đoàn vận chuyển đến bệnh viện an toàn và nhanh nhất.

Lá gan được vận chuyển kịp thời để cứu người bệnh

Sau 10 phút chạy đua với thời gian, vượt qua quãng đường gần 10km, qua nhiều ngã tư, nút thắt giao thông đông đúc, các chiến sĩ CSGT đã hỗ trợ đưa lá gan về đến bệnh viện nhanh chóng, an toàn, giúp các bác sĩ có đủ thời gian để tiến hành ghép cho bệnh nhân.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt nhận Thư cám ơn của BV Đại học Y dược

Cùng với nghĩa cử cao đẹp của người hiến tạng, chuyên môn của đội ngũ bác sỹ và sự hỗ trợ hết mình của CSGT, đến nay ca ghép gan nói trên được thực hiện thành công.

Với các CSGT ngày đêm làm nhiệm vụ và đã nhiều lần tham gia cứu người thì đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và là niềm vui khi hoàn thành tốt nhiện vụ. Được biết, thời gian qua, lực lượng CSGT TPHCM đã ưu tiên hỗ trợ nhiều ca vận chuyển nội tạng về các bệnh viện để ghép cho bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang