TPHCM: Cách ly tập trung người đến từ vùng 3 dịch ở Hải Phòng

Thứ Ba, 23/02/2021 16:33

|

(CAO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo, những người từ 3 vùng dịch của TP.Hải Phòng bao gồm xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân; thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương đến TPHCM trong vòng 14 ngày từ ngày rời địa phương phải cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định.

HCDC yêu cầu người từ 3 địa phương nêu trên đến TPHCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời khỏi địa phương phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 4 lần (vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14). HCDC cũng thông báo người từ tỉnh Hải Dương tới TPHCM phải cách ly tập trung và xét nghiệm trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Máy quét thân nhiệt được đặt tại ga Sài Gòn để theo dõi tình hình sức khỏe hành khách 

Nằm trong danh sách phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định lần này còn có người đến từ hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên đến TPHCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Cũng trong chiều 23-2, HCDC TP cho biết, người từ Quảng Ninh đến TPHCM không còn cách ly tập trung, thay vào đó cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe vì tỉnh này đã hết giãn cách xã hội.

Các nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại ga Sài Gòn 

TPHCM vẫn đang tiếp tục triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP sau Tết thông qua khai báo y tế và lấy mẫu ngẫu nhiên người tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp. 

Hiện đã có 9.172 trường hợp âm tính, 308 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệp sau khi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu trong đợt vừa qua.

Bắt đầu cách ly tập trung người đến từ vùng 3 dịch ở Hải Phòng đến TPHCM 

Tính đến sáng 23-2, TPHCM đã tiếp nhận 155.451 trường hợp khai báo y tế. Trong đó có 274 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 26 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang