Thời hạn khắc phục sự cố cáp AAG dời tới 22-7

Chủ Nhật, 15/07/2018 12:07

|

(CAO) Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam việc lùi 9 ngày hoàn thành việc khắc phục sự cố so với thông báo trước đó.

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này. Dự kiến, việc khắc phục sự cố sẽ hoàn tất vào chiều ngày 22-7-2018. Trước đó, vào ngày 6-7-2018, kế hoạch khắc phục sự cố trên nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã bị lùi 2 ngày so với lịch cũ.

Ảnh minh họa

Như vậy, với 2 lần sửa chữa thì thời gian tuyến AAG bị gián đoạn liên lạc đã lên tới gần 1 tháng. Và theo kế hoạch mới thông báo, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp quang này sẽ còn bị ảnh hưởng thêm khoảng hơn 1 tuần nữa.

Tuyến cáp quang AAG hiện đã cũ và liên tục gặp sự cố. Tuy nhiên, tương lai của tốc độ internet cao đang được kì vọng vào tuyến cáp APG. APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu là 4 Tbps, dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s, được đưa vào sử dụng cuối tháng 12-2016.

Với chiều dài toàn tuyến khoảng 10.400km, có giá trị đầu tư toàn tuyến khoảng 600 triệu USD, đi qua nhiều nước như: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang