Bí thư Thành ủy TP.HCM đi thăm, chúc mừng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chủ Nhật, 25/02/2018 14:59  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân hi vọng cán bộ, viên chức bệnh viện sẽ cống hiến sức trẻ; phát huy kinh nghiệm, kiến thức của các cán bộ lớn tuổi để phục vụ cho người dân trong nước và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành y tế.

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 25-2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trên địa bàn TP.HCM.

Tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự nỗ lực của Đại học y dược TP.HCM nói chung và BV Đại học y dược TP.HCM nói riêng trong 24 năm xây dựng và phát triển bệnh viện.

Đặc biệt, Bí thư đánh giá cao bệnh viện đã tiên phong tự chủ tài chính, sử dụng nguồn lực nội bộ trong quản lý bệnh viện và đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Những thành tích nổi bật về công tác chuyên môn, quản lý cũng như phong cách, thái độ phục vụ người bệnh tại bệnh viện chính là mô hình tiến bộ cần được mở rộng, phát triển.

Bí thư Thành ủy hi vọng tất cả cán bộ, viên chức BV Đại học y dược sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ và phát huy kinh nghiệm, kiến thức của các cán bộ lớn tuổi để phục vụ cho người dân trong nước và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố và ngành y tế.

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại BV Đại học y dược TP.HCM

PGS TS BS. Trương Quang Bình, Phó Giám đốc BV Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, BV Đại học y dược là bệnh viện thuộc trường Đại học y dược TP.HCM, tự chủ về tài chính, đạt chất lượng cao trong khám và điều trị, phát triển rất nhiều kỹ thuật mới, nổi bật. Với kết quả này, trong năm qua, BV vinh dự được Bộ Y tế xếp hạng Nhất toàn khối bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai bệnh án điện tử hoàn chỉnh, được bằng khen của Bộ Y tế về bệnh viện xanh - sạch - đẹp.

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện cũng cho biết, BV đạt được nhiều thành tựu trong những năm vừa qua nhờ nguồn nhân lực chất lượng cao. Đội ngũ bác sĩ là các Thầy giáo – Thầy thuốc nên có sự gắn kết nhuần nhuyễn giữa điều trị kỹ thuật cao – đào tạo – nghiên cứu khoa học. Đây chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy chất lượng điều trị và dịch vụ phát triển, bên cạnh sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Bộ Y tế, lãnh đạo Thành phố, các Sở, Ban, Ngành. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, đòi hỏi Bệnh viện cấp thiết nhân rộng cơ sở, phát triển mô hình Trường – Bệnh viện để đáp ứng nhu cầu của người dân và xã hội.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người bệnh đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện.

Cũng trong dịp này, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đến tham quan bệnh viện và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ thầy thuốc và nhân viên y tế. Bí thư động viên các y bác sĩ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, cũng như thăm hỏi người bệnh đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện. 

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm, tặng quà các nguyên lãnh đạo ngành y tế và bệnh viện tại TP.HCM.

Đoàn đã đến thăm nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS BS Trần Thị Trung Chiến. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế đã có nhiều đóng góp cho ngành, đồng thời mong muốn bà tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, hiến kế để chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình Viện sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung - Anh hùng lao động, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Đoàn đã thắp nhang và tặng quà cho gia đình. Bí thư trân trọng công lao to lớn của vị thầy thuốc nhân dân, có sáng kiến quyết tâm thực hiện hai công trình là Viện tim và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, cũng như quan tâm đặc biệt đến dịch bệnh, y tế dự phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang